Vai trò của lãnh đạo cho một cuộc thương thuyết thành công

Nội dung của một cuộc đàm phán thương thuyết có ảnh hưởng to lớn đến tương lai của doanh nghiệp. Và người lãnh đạo chính là nhân tố quan trọng nhất cho một cuộc thương thuyết thành công.

 

Ngày 22/04/2017 vừa qua, Giáo sư Phan Văn Trường - tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Một đời thương thuyết” đã có buổi chia sẻ về những kinh nghiệm quý báu của mình với hơn 200 Doanh nhân Học viên các lớp “Giám Đốc Điều Hành (CEO)” của Trường PACE tại Tọa đàm CEO Talk: “Quản lý và hành động của lãnh đạo trước một cuộc thương thuyết".

Theo Giáo sư Phan Văn Trường, đàm phán thương thuyết luôn là một đề tài khó khăn và phức tạp trong quản trị. Nội dung của một cuộc đàm phán thương thuyết có ảnh hưởng to lớn đến tương lai của doanh nghiệp. Và người lãnh đạo chính là nhân tố quan trọng nhất cho một cuộc thương thuyết thành công. Mặc dù người đại diện doanh nghiệp trực tiếp tham gia cuộc đàm phán không hẳn phải là nhà lãnh đạo, nhưng sự quản lý và chỉ đạo của họ đằng sau những cuộc thương thuyết là đăc biệt cần thiết.

 

Với những chia sẻ đầy trải nghiệm nhưng cũng rất dí dỏm, gần gũi, Giáo sư đã mang đến cho các nhà quản lý, lãnh đạo tham dự rất nhiều bài học thực tế trong suốt hơn 40 năm kinh nghiệm thương thuyết trong nước và quốc tế của mình. Đó là những câu chuyện thật của Giáo sư về các cuộc đàm phán với lãnh đạo cấp cao của nhiều quốc gia, lãnh đạo của các tập đoàn lớn trên thế giới như: Ông Kim Woo Choong - Chủ tịch Thành lập viên/ TGĐ tập đoàn Daewoo, Ông Suharto, Mahathir, Badawi, Lý Bằng, Lý Quang Diệu, Bà Benazir Bhutto, Bà Corazon Aquino, Ông Fidel Ramos… Những chia sẻ này đã thật sự thu hút sự quan tâm và lắng nghe nhiệt tình từ người tham dự.

 

 

Bên cạnh đó, Giáo sư cũng đã có những chia sẻ quý báu về các lỗi thông thường mà nhà lãnh đạo cần phải tránh và những việc mà nhà lãnh đạo cần làm cho một cuộc đàm phán thương thuyết thành công như: việc ủy quyền thương thuyết, ý thức vai trò trách nhiệm của nhà lãnh đạo, sự phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan, nắm vững chiến lược và sáng tạo các giải pháp, giữ bình tĩnh cho mình và cho đại biểu của mình, thông suốt, lý trí, rành rọt và bao quát.

 

 

Trước khi kết thúc tọa đàm, Giáo sư cũng đã dành thời gian để giao lưu trả lời câu hỏi với các Doanh nhân Học viên và ký tặng sách. Buổi Tọa đàm CEO Talk với đề tài “Quản lý và hành động của lãnh đạo trước một cuộc thương thuyết" đã mang đến nhiều cảm xúc và kiến thức bổ ích cho các nhà quản lý, lãnh đạo tham dự. Chuỗi tọa đàm CEO Talk là một trong các chuyên đề thuộc khuôn khổ chương trình đào tạo Giám Đốc Điều Hành/Chief Executive Officer (CEO) mà PACE đã triển khai thành công trong hơn 16 năm qua.

 

 

Quý vị có thể download tài liệu mà Giáo sư đã chia sẻ trong Tọa đàm tại đây.

Giáo sư Phan Văn Trường là chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đàm phán quốc tế và là cố vấn của Chính phủ Pháp về thương mại quốc tế. Ông được Tổng thống Pháp trao tặng Huy chương Hiệp sĩ Đài ghi công (1990), Huân chương Hiệp sĩ Bắc đẩu Bội tinh (2007)... Với nhiều đóng góp cho giáo dục Việt Nam, ông được Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục (2009). Đồng thời, ông là tác giả sách “Một đời thương thuyết” - đạt giải thưởng Sách hay năm 2016 trong hạng mục Quản trị. 

 

Tin tức liên quan

Trang trên 71