SỰ NỔI LÊN CỦA GIÁM ĐỐC SẢN XUẤT

Trong một ngành công nghiệp không ngừng phát triển, thì những chuyên môn về chất lượng, giá cả sản xuất đang dần quan trọng hơn hết bên cạnh các chiến dịch, chiến lược kinh doanh. Dần dần ngày nay nhiều doanh nghiệp nhận thấy sự cần thiết về vai trò quản lý sản xuất cũng như người sẽ chịu trách nhiệm cho hoạt động sản xuất diễn ra đúng kế hoạch. Chính CPO sẽ đảm nhận nhiệm vụ dựa trên năng lực sản xuất hiện tại của công ty và các đối tác trong chuỗi cung ứng, đáp ứng đúng yêu cầu về chất lượng sản phẩm. Quản lý tất cả các lao động trực tiếp, các phòng ban liên quan để thực hiện đúng theo yêu cầu sản xuất.

CPO là vị trí khá quan trọng khi luôn hỗ trợ doanh nghiệp trong những nhiệm vụ liên quan tới cung ứng sản phẩm, hay tiên lượng cảnh quan về tiếp thị tiềm năng.

Matt Drew – nhà sản xuất kiêm điều hành của The Talent Business đã trò chuyện với giám đốc sản xuất Clare Donald (công ty Ogilvy) về lý do tại sao các cơ quan đang hiểu rõ tầm quan trọng của vai trò CPO trong doanh nghiệp.

Mười tháng trước, công ty Ogilvy đã chọn Clare Donald từ Google về làm giám đốc sản xuất. Giám đốc điều hành Charlie Rudd đã nói rằng: “Bước đi này đến từ sự phản ứng mối quan tâm của khách hàng về quản lý sản xuất của công ty”. Ngoài ra, trường hợp của công ty Adam & eveDDB cũng là minh chứng cho tầm quan trọng của CPO ngày nay, thông qua việc họ quảng bá Anthony Falco là một giám đốc sản xuất, và cũng là ứng viên sáng giá cho thế hệ kế nhiệm của tổ chức này. Hay như Olivia Chalk – giám đốc sản xuất của Town Productions (liên doanh giữa Gray London và công ty WPP, Hogarth Worldwide), chứng minh việc chọn cô là điều kiện thuận lợi để tạo ra các sản phẩm đưa vào sản xuất cốt lõi cho toàn cầu, cũng như tạo ra các mô hình sản xuất riêng dành cho từng phân khúc khách hàng.

 

Nếu như trước đây, việc gia công sản xuất là của các nhà cung cấp bên ngoài. Tuy nhiên, với lượng công việc ngày càng tăng và phức tạp cùng nhu cầu sản xuất lớn đã biến việc sản xuất này trở nên cấp tính hơn. Trọng tâm ở hầu hết các cơ quan vẫn còn nghiên nhiều về các giải pháp hơn là đề ra chiến thuật. Do đó, bắt buộc các cơ quan cần sở hữu một nhà quản lý cấp cao có thể lập kế hoạch mạnh mẽ để duy trì uy thế cạnh tranh doanh nghiệp trong nước lẫn quốc tế.

CPO Clare Donald (công ty Ogilvy) cảm thấy rằng: “Thành công gần đây của các doanh nghiệp nào sở hữu một CPO giỏi là minh chứng rõ cho sự lựa chọn đúng đắn. Tôi tự hào nói rằng vị trí CPO ngày nay rất quan trọng. Đó là về việc đưa các nhà sản xuất lên một nền tảng mới hơn”. Clare đồng ý rằng không còn nghi ngờ gì khi công ty Ogilvy, công ty Gray LonDon và cả công ty Adam & eveDDB đều có hoạt động kinh doanh tốt và quy mô hơn, tất cả một phần là nhờ CPO giỏi.

Khi sản xuất ngày càng trở nên phức tạp dù được hỗ trợ khá nhiều về công nghệ hay truyền thông nhưng vẫn cần “cuộc cách mạng” thay đổi lớn dành cho sản xuất. Vì theo thực trạng ngày nay cho thấy rằng, tình trạng làm trước học sau ở các doanh nghiệp sản xuất tương đối phổ biến. Không ít giám đốc sản xuất dù đã có nhiều kinh nghiệm làm việc những vẫn không làm đúng vai trò của mình, nói đúng hơn chưa làm đúng chức danh của mình. Khi có sự cố xảy ra trong quá trình sản xuất một cách lặp đi lặp lại mà không thể giải quyết, liệu doanh nghiệp đó có chịu thay đổi hay vẫn tiếp tục để tình trạng ấy xảy ra?

 

Giám đốc sản xuất đã từ lâu là vị trí thường bị bỏ qua hoặc không được xem trọng. Bằng cách đưa CPO vào bộ máy lãnh đạo, sẽ giúp doanh nghiệp tư duy rõ hơn về quy trình cũng như sẽ có lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Vì điều này sẽ kết nối với chiến lược kinh doanh trong tương lai rất tốt không những vậy còn mang lại lợi ích thương mại rõ ràng.

Sở hữu một CPO sẽ giúp khả năng quản lý cũng như thúc đẩy sản xuất đi theo lộ trình từ lãnh đạo tốt hơn. Các lãnh đạo nên tận dụng và để cho giám đốc sản xuất có cơ hội phát triển bản thân vì có thể một ngày nào đó doanh nghiệp sẽ có một giám đốc điều hành sản xuất đầu tiên của họ.

Theo lbbonline

 

Chương trình đào tạo

GIÁM ĐỐC SẢN XUẤT

Chief Production Officer (CPO)

Nâng tầm công nghệ quản lý sản xuất

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết về chương trình tại đây

Bài viết được quan tâm

Bài viết mới nhất

Trang trên 328