THE SPEED OF TRUST - GIẢI PHÁP CHO LÃNH ĐẠO TRONG THỜI KHỦNG HOẢNG NIỀM TIN

Ngày 20/06/2018 tại Tp.HCM đã diễn ra buổi Hội thảo quốc tế về Quản trị Kinh doanh: “THE SPEED OF TRUST – From High-Trust Culture to Trusted Brand / Từ Văn hóa đáng tin đến Thương hiệu uy tín” do Trường Doanh Nhân PACE và FranklinCovey tổ chức.

Đây là lần đầu tiên Diễn giả Quốc tế STEPHEN M. R. COVEY – “Cha đẻ” của phương pháp Kiến tạo văn hóa và Xây dựng thương hiệu bằng “Tốc độ của Niềm tin / The Speed of Trust” đến Việt Nam để chia sẻ cùng cộng đồng doanh nghiệp về phương pháp đặc biệt này.

 
Stephen_MR_Covey_the_speed_of_trust_Franklincovey4.JPG
Hội thảo quốc tế: “The Speed of Trust – From High-Trust Culture to Trusted Brand” đã quy tụ gần 500 nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các doanh nhân hàng đầu đến từ các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước.

Hội thảo quốc tế: “The Speed of Trust – From High-Trust Culture to Trusted Brand” đã quy tụ gần 500 nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các doanh nhân hàng đầu đến từ các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước; các học giả, nhà nghiên cứu kinh tế, chuyên gia quản trị của Việt Nam; đại diện của các tổ chức quốc tế và các NGOs uy tín đang hoạt động tại Việt Nam.
 
ThayaGianaTuaTrunga-aHieuaTruongaTruongaDoanhaNhanaPACEaphatabieuakhaiamac.JPG
Ông Giản Tư Trung - Hiệu Trưởng Trường Doanh Nhân PACE phát biểu khai mạc

Mở đầu buổi hội thảo, ông Giản Tư Trung - Hiệu trưởng Trường Doanh nhân PACE đã cho thấy bối cảnh hiện nay mà các doanh nghiệp đang đối mặt. Niềm tin đang ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ mà chúng ta đang làm, nhưng thật không may, chúng ta hiện đang sống trong một thế giới mà Niềm tin đang bị tổn thương nghiêm trọng. Sự mất Niềm tin khiến nhiều người nhìn thấy xung quanh chỉ là các vụ bê bối và vòng luẩn quẩn của sự nghi ngờ.

Ông Stephen M. R. Covey cũng đồng ý rằng, chưa bao giờ Niềm tin lại đóng vai trò quan trọng và có giá trị như ngày nay. Vậy, rốt cuộc NIỀM TIN là gì? Ông Stephen M. R. Covey đã định nghĩa niềm tin bằng 3 yếu tố sau:

 
  1. Niềm tin là Sự tin tưởng. (Ngược lại: Không có niềm tin là sự nghi ngờ).
  2. Niềm tin bao gồm cả Bản tính và Năng lực.
  3. Niềm tin sáng suốt là khả năng phán đoán tốt – một lựa chọn thứ ba giữa cái cực đoan của Niềm tin mù quáng (nhẹ dạ cả tin) và cái cực đoan của Sự không tin (nghi ngờ).
     
Stephen_MR_Covey_the_speed_of_trust_Franklincovey2.jpg
Stephen M. R. Covey là chuyên gia hàng đầu thế giới về “Kiến tạo văn hóa và Xây dựng thương hiệu” bằng phương pháp “The Speed of Trust”.

Và khác với những giả định sai lầm của mọi người về Niềm tin khi cho rằng niềm tin chỉ là một yếu tố “có thì tốt, không có cũng không sao”, Stephen M. R. Covey đã chia sẻ 3 ý tưởng lớn mang tính đột phá về niềm tin:

                1. Niềm tin là một lực đẩy kinh tế, không chỉ là một đức hạnh xã hội.
                2. Niềm tin là đòi hỏi số 1 của năng lực lãnh đạo ngày nay.
                3. Tạo dựng Niềm tin là một kỹ năng có thể học được.
 
NIỀM TIN là lợi thế cạnh tranh của tổ chức

Thiếu Niềm tin thường đưa đến những tổn thất lớn nhất trong cuộc sống, trong tổ chức và cả trong đời sống gia đình thông qua những ý đồ xấu, mâu thuẫn nội bộ, xung đột cá nhân, tình trạng đối kháng giữa các phòng ban, tư tưởng thắng - thua, giao tiếp đối phó - tất cả đều là những yếu tố làm giảm tác dụng thúc đẩy của niềm tin. Ngoài ra, thiếu Niềm tin còn làm trì trệ mọi tiến trình - từ việc ra quyết định, giao tiếp, cho đến việc xây dựng những mối quan hệ.
 

Stephen_MR_Covey_the_speed_of_trust_Franklincoveya1.jpg

Stephen M. R. Covey cho rằng chưa bao giờ Niềm tin lại đóng vai trò quan trọng và có giá trị như ngày nay.

Theo một nghiên cứu về nguồn nhân lực của Watson Wyatt đã cho thấy: “Các tổ chức có độ tin cậy cao tạo lợi nhuận cho cổ đông vượt hơn 286% so với các tổ chức có độ tin cậy thấp.”

Và theo nhà kinh tế học Paul Zak và Stephen Knack sau khi nghiên cứu trên 41 quốc gia đã kết luận: Trong tất cả các trường hợp, những quốc gia có mức độ tin cậy cao nhất sẽ có thu nhập bình quân đầu người và GDP cao nhất. Bởi vì Niềm tin giúp giảm chi phí giao dịch, những xã hội có độ tin cậy cao cho thấy hiệu quả kinh tế cao hơn những xã hội có độ tin cậy thấp."

Do đó, Stephen M. R. Covey đã cho rằng, các nhà lãnh đạo ngày nay được kỳ vọng phải có khả năng xây dựng được những đội ngũ hiệu quả cao. Nhưng như thế nào mới được xem là đội ngũ hiệu quả cao? Đó là những đội ngũ hội tụ cả 4 yếu tố sau: Nhạy bén, Hợp tác, Sáng tạo và Gắn kết. Để làm được điều này, nhà lãnh đạo cần biết cách xây dựng cho tổ chức mình một Văn hóa Đáng tin”, từ đó biết cách chuyển hóa thành một Thương hiệu Uy tín”. Người lãnh đạo phải học tập các phương pháp đúng đắn để biết cách dẫn dắt đội ngũ của mình trên hành trình này.

Stephen_MR_Covey_the_speed_of_trust_Franklincovey3a1.jpg
 
Người tham dự đã cùng thảo luận, trao đổi với Diễn giả Stephen M. R. Covey và đặt các câu hỏi xoay quanh những “Cổ tức Niềm tin” và “Thuế Niềm tin” mà tổ chức, bộ phận doanh nghiệp đang gặp phải. Bên cạnh đó là các cách đối thoại để “Mở rộng Niềm tin sáng suốt” trong từng tình huống cụ thể.
 
Tại hội thảo, FranklinCovey và diễn giả Stephen M. R. Covey đã giới thiệu một giải pháp tối ưu để kiến tạo văn hóa trong thời khủng hoảng Niềm tin và cách thức để chuyển hóa từ “Văn hóa đáng tin” (High-Trust Culture) thành “Thương hiệu uy tín” (Trusted Brand) cho cá nhân, tổ chức và quốc gia, với tên gọi “Lãnh đạo với Tốc độ của Niềm tin / Leading at the Speed of Trust”.

 

Untitled.png
LEADING AT THE SPEED OF TRUST
LÃNH ĐẠO VỚI TỐC ĐỘ CỦA NIỀM TIN

 
Giải pháp “Lãnh đạo với Tốc độ của Niềm tin / Leading at the Speed of Trust” của FranklinCovey là phương pháp kiến tạo Văn hóa đáng tin (High-Trust Culture) và xây dựng Thương hiệu uy tín (Trusted Brands) thuyết phục bậc nhất hiện nay. Phương pháp này sẽ giúp các nhà lãnh đạo biết cách vận hành của Niềm tin, cách đo lường, thiết lập, phát triển, mở rộng và duy trì Niềm tin - để triển khai một chiến lược kinh doanh thành công.
 
Tính khoa học và thực tiễn của phương pháp “The Speed of Trust” chính là lý do khiến chương trình đào tạo đặc biệt này trở thành giải pháp tối ưu cho lãnh đạo, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng Niềm tin nghiêm trọng. Hiện giải pháp này đang được áp dụng rộng rãi tại hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới.

 
Thông tin chi tiết về giải pháp này, Quý vị vui lòng xem TẠI ĐÂY
 

Tin tức liên quan

Trang trên 71