TỌA ĐÀM “NÂNG TẦM LÃNH ĐẠO THEO CHUẨN TOÀN CẦU”: CHUYỂN HÓA NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO ĐỂ NÂNG TẦM VÀ TÁI TẠO DOANH NGHIỆP

Chưa bao giờ các nhà lãnh đạo cảm nhận được thế giới VUCA (Volatility/ Biến động, Uncertainty/ Bất định, Complexity/ Phức tạp, Ambiguity/ Mơ hồ) một cách rõ ràng và sâu sắc như hiện nay. Để không chỉ đáp ứng kịp thời mà còn bứt phá giữa thế giới đầy thách thức này, các nhà lãnh đạo cần liên tục trau dồi các năng lực cốt lõi để nâng tầm và tái tạo doanh nghiệp của mình.

Mong muốn đồng hành cùng với các doanh nhân, các nhà quản lý trên hành trình đó, Học viện Quản lý PACE tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Nâng Tầm Lãnh Đạo Theo Chuẩn Toàn Cầu” vào sáng Thứ Sáu, ngày 02/04/2021 tại trụ sở của PACE ở TP.HCM.

Sự tham gia của đông đảo của các lãnh đạo doanh nghiệp và lãnh đạo nhân sự đã chứng minh rằng phát triển lãnh đạo đang là mối quan tâm hàng đầu và là vấn đề bức thiết của cộng đồng doanh nghiệp.

Mở đầu Tọa đàm, ông Vũ Đức Trí Thể - Giám đốc Giải pháp Học viện Quản lý PACE đã chia sẻ một bức tranh toàn cảnh về những thách thức hiện tại đến từ bối cảnh kinh doanh và bối cảnh lãnh đạo ngày nay của các doanh nghiệp.

Đó là những bối cảnh với vô vàn yếu tố thay đổi chóng mặt và khôn lường, khi chúng ta phải đối mặt với thách thức kép (vừa phòng chống đại dịch, vừa đảm bảo mục tiêu kinh tế - xã hội), phải am tường để thích nghi với thế giới V.U.C.A, với nền kinh tế tri thức và với thời đại số. Và trong bối cảnh đó, lãnh đạo doanh nghiệp sẽ đứng trước rất nhiều bài toán cam go để cùng lúc cân bằng nhiều yếu tố đối lập như công nghệ và con người, tính cá nhân và sự liên đới, sự tái tạo và sự ổn định,…

Các chuyên gia của PACE cũng đã gợi ý một số giải pháp thiết thực dành cho lãnh đạo và tổ chức để có thể làm được điều này:

  • Tổ chức không chỉ nói về mục đích, mà cần “nhúng” chúng vào mọi khía cạnh công việc hàng ngày.
  • Tổ chức được thiết kế sao cho nhân viên tối đa hóa được khả năng tư duy, năng lực sáng tạo và làm việc với máy móc.
  • Tổ chức không chỉ tối ưu hiệu quả của hôm nay mà còn khích lệ để sẵn sàng đương đầu với tương lai.

Ông Vũ Đức Trí Thể khẳng định rằng lãnh đạo đang và sẽ còn đối mặt
với rất nhiều bài toán cam go của thế giới VUCA

Cùng nhóm chuyên gia của PACE, ông Hoàng Mạnh Hải – Giám đốc Tư vấn Học viện Quản lý PACE tiếp nối Tọa đàm bằng một câu hỏi gợi nhiều suy ngẫm: “Hãy nghĩ đến một tổ chức mà bạn ngưỡng mộ. Họ có gì đặc biệt?”

Đã có rất nhiều tính từ được đưa ra từ góc nhìn đa chiều của các lãnh đạo và chuyên gia nhân sự từ khán phòng, và Ông Hải đã chia sẻ nghiên cứu của FranklinCovey (tổ dẫn đầu thế giới về triển lãnh đạo và kiến tạo văn hóa) một mô hình chân dung của một doanh nghiệp tầm vóc gồm 4 yếu tố cốt lõi sau:  

(1) Lợi nhuận bền vững

(2) Khách hàng trung thành

(3) Nhân viên gắn kết

(4) Cống hiến nổi bật

Ông Hải cũng chỉ ra điểm chung của 4 yếu tố này: Tất cả đều xuất phát từ sự chuyển hóa của người lãnh đạo.

Để đạt được sự chuyển hóa này một cách toàn diện, người lãnh đạo cần trau dồi cho mình 5 phẩm chất:

(1) Tư duy lãnh đạo

(2) Tư duy phản biện

(3) Khả năng thực thi

(4) Sự chính trực & Khả năng xây dựng niềm tin

(5) Lãnh đạo đội ngũ

Ông Hoàng Mạnh Hải nhấn mạnh: “Tất cả những sự chuyển hóa
của một doanh nghiệp đều xuất phát từ sự chuyển hóa bên trong nhà lãnh đạo”

Tọa đàm cũng đã là nơi các nhà lãnh đạo cùng chia sẻ tâm tư về thách thức họ đã, đang và sẽ phải trải qua: về vấn đề tái tạo mô hình kinh doanh, thu hút và giữ chân người tài, về sự gắn kết của đội ngũ và khát khao phát triển một thế hệ lãnh đạo tiếp nối.

Qua đó, một thông điệp sâu sắc đã được trao gửi đến các nhà lãnh đạo, rằng trước thời cuộc đầy khó khăn như hiện tại, phát triển lãnh đạo là một lựa chọn sống còn và việc này cần gắn liền với 4 lưu ý:

(1) Tập trung vào những chuyển đổi nhận thức quan trọng;

(2) Gắn chặt với bối cảnh và tổ chức;

(3) Tính thiết thực và ứng dụng;

(4) Các hoạt động củng cố để duy trì.

Tọa đàm cũng đã là nơi các nhà lãnh đạo cùng chia sẻ tâm tư về thách thức
họ đã, đang và sẽ phải trải qua trên hành trình nâng tầm lãnh đạo

Cuối cùng, Tọa đàm mở ra các giải pháp phát triển lãnh đạo danh giá bậc nhất thế giới hiện nay dành cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam được triển khai bởi Học viện Quản lý PACE và Hệ Sinh thái Quản trị Toàn cầu của PACE:

● “Lãnh Đạo Tầm Vóc” / “Leadership Greatness: Great Leaders, Great Teams, Great Results” (LG): FranklinCovey là tổ chức hàng đầu thế giới về phát triển lãnh đạo và kiến tạo văn hóa. LG là chương trình phát triển lãnh đạo đinh chốt bậc nhất của FranklinCovey nhằm giúp các nhà lãnh đạo có thể dẫn dắt tổ chức của mình đạt tới sự tầm vóc và vươn tới sự vượt trội.

● "Lãnh Đạo Từ Bên Trong / Search Inside Yourself" (SIY): Đây là chương trình đào tạo danh tiếng thế giới; dựa trên nền tảng của Khoa học não bộ, Trí tuệ cảm xúc và Thực hành Mindfulness, được sinh ra tại Google, nay phổ biến khắp toàn cầu. PACE là đối tác tổ chức độc quyền của Học viện Lãnh đạo SIY toàn cầu tại Việt Nam.

● “7 Thói Quen Hiệu Quả”/ “The 7 Habits of Highly Effective People” (7H): Được xem là một “kiệt tác” đào tạo của thế giới và là “chương trình đào tạo doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất mọi thời đại” với hàng triệu người tham dự mỗi năm. 7H giúp người học trở thành “một phiên bản tốt hơn của chính mình”, lãnh đạo hiệu quả hơn, làm việc hiệu quả hơn và biết sống hiệu quả hơn.

● “Lãnh Đạo Quyền Biến” / “The SLII Experience” (SLII): Đây là mô hình phát triển lãnh đạo được triển khai rộng rãi nhất thế giới vì tính dễ áp dụng và sự linh hoạt của nó, giúp các nhà quản lý dẫn dắt đội ngũ một cách quyền biến và hiệu quả nhờ biết cách thấu hiểu được tiềm năng và nhu cầu của từng nhân viên, trong từng sự việc và trong từng tình huống khác nhau.

● “Lãnh Đạo Với Tốc Độ Của Niềm Tin” / “Leading At The Speed Of Trust” (LSOT): LSOT giúp các nhà lãnh đạo nắm được mô hình và phương pháp khoa học nhằm khơi dậy niềm tin cho đội ngũ, kiến tạo văn hóa chính trực cho tổ chức và biến niềm tin của đội ngũ và văn hóa chính trực đó thành một thương hiệu uy tín bền vững trong thời đại khủng hoảng niềm tin sâu sắc.

Đặc biệt, Tọa đàm cũng đã mang đến một góc nhìn tổng quan, cũng như giải đáp thắc mắc về một giải pháp nâng tầm lãnh đạo có tính toàn diện nhất và có quy mô lớn nhất của Học viện Quản lý PACE, hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà lãnh đạo cấp cao, đó là: Chương trình Lãnh đạo Toàn cầu / Global Leadership Program (GLP).


Chương trình đặc biệt này (GLP) do PACE phối hợp với Đại Học George Washington (GWU) và 04 tổ chức đào tạo danh tiếng hàng đầu thế giới là FranklinCovey, Ken Blanchard, Balanced Scorecard và SHRM triển khai, dành cho những ai đang tìm kiếm một giải pháp đột phá để chuyển hóa năng lực lãnh đạo và tái tạo toàn diện doanh nghiệp của mình theo chuẩn toàn cầu.

Những giải pháp nâng tầm lãnh đạo theo chuẩn toàn cầu của Học viện Quản lý PACE
cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà lãnh đạo

Bằng sự kết hợp giữa tính chuyên sâu và những phương pháp luận đẳng cấp thế giới và những hiệu chỉnh phù hợp với bối cảnh/môi trường kinh doanh của Việt Nam, tin rằng những giải pháp do PACE và Hệ sinh thái Quản trị Toàn cầu của PACE triển khai sẽ là lời giải tối ưu nhất cho bài toán nâng tầm lãnh đạo theo chuẩn quốc tế, góp phần cùng cộng đồng doanh nghiệp khai mở một nền quản trị mới với chuẩn toàn cầu ngay tại Việt Nam.

Tin tức liên quan

Trang trên 71