Lãnh Đạo Đích Thực

Lãnh Đạo Đích Thực

Tác giả: Bill George
Dịch giả: Nguyễn Dương Hiếu, Nguyễn Thị Thu Hương
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM
Công ty phát hành: Viện Quản Lý PACE

Thuật lãnh đạo để tạo nên một tổ chức bền vững 

Có thể nói rằng, trong rất nhiều sách về lãnh đạo và phát triển lãnh đạo thì Lãnh Đạo Đích Thực (Authentic Leadership) là một trong những cuốn sách đáng để đọc nhất. Thật hiếm có tác phẩm nào về phát triển lãnh đạo có thể hòa quyện được chất “học thuật” của một học giả và tính “thực hành” của một nhà lãnh đạo một cách tuyệt vời như vậy.

Thật ra, thông điệp của Lãnh Đạo Đích Thực nói thì dễ mà làm thì không dễ chút nào: chúng ta cần những nhà lãnh đạo đích thực (authentic leaders) để điều hành các tổ chức, đó là những nhà lãnh đạo cam kết cao với việc quản lý các tài sản của tổ chức và việc tạo ra những khác biệt trong cuộc sống của những người mà họ phục vụ.

Những nguyên tắc bất biến của thuật lãnh đạo luôn luôn liên quan tới tính cách và tính đích thực. Khi nói về tính chân thực hay đích thực (authenticity), nhà tâm lý học William James từng viết: “Tôi luôn cho rằng cách tốt nhất để xác định tính cách của một con người là tìm ra những thái độ về tinh thần hay đạo lý mà tại đó anh ta cảm thấy tích cực và sống động một cách sâu sắc nhất. Vào những thời điểm như vậy, dường như có một giọng nói từ bên trong anh ta thốt lên rằng: Đây chính là con người thật của tôi.” Cuốn sách này sẽ thúc đẩy bạn khám phá và nuôi dưỡng cái tôi đích thực đó, cái bộ phận sống động nhất trong con người bạn, cái bộ phận thể hiện bạn đầy đủ nhất.

Tác giả Bill George - Giáo sư về khoa học lãnh đạo của Đại Học Harvard, đồng thời từng là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp đặc biệt thành công - ông đã viết cuốn sách Lãnh Đạo Đích Thực này để nhắn nhủ với các nhà lãnh đạo hiện tại và tương lai rằng có một cách tốt hơn để dẫn dắt công ty: đó chính là cách thức xây dựng một tổ chức bền vững và làm lợi cho mọi chủ thể liên quan, khách hàng, người lao động và cổ đông. Điều đó không có nghĩa là nhà lãnh đạo đích thực sẽ không được tưởng thưởng cho những nỗ lực của mình. Ngược lại, phần thưởng của họ sẽ vượt xa hơn những phần thưởng tài chính thông thường, mà trở thành sự thỏa mãn khi tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng, tạo ra cơ hội cho nhân viên, tạo ra lợi nhuận cao trong dài hạn cho các cổ đông. Đồng thời, nhà lãnh đạo đích thực cũng có một cuộc sống chính trực và luôn dành thời gian cho gia đình họ.

Ngoài ra, cuốn sách này cũng bàn về quan hệ giữa nhà lãnh đạo và tổ chức mà họ dẫn dắt, qua đó thể hiện cách thức nhà lãnh đạo phát triển bản thân từ mối tương tác với tổ chức, từ đó tạo ra những công ty đích thực – đó sẽ là những tổ chức có tính cạnh tranh rất cao trên thị trường.

Những ý tưởng trong cuốn sách này sẽ là nguồn cảm hứng cho một thế hệ lãnh đạo mới, những nhà lãnh đạo đích thực và xây dựng nên những công ty thực thụ. Chúng tôi tin rằng, bất cứ ai muốn lãnh đạo thành công bền vững đều sẽ tâm đắc với cuốn sách này.

“Trong thời buổi mà người ta đánh giá cao thuật lãnh đạo có đạo đức hơn bao giờ hết, Bill George đã chỉ ra con đường một cách rõ ràng và đầy thuyết phục. Ông trình bày vấn đề với uy tín học thuật cao, đưa ra được thông điệp quan trọng. Lãnh đạo đích thực vừa có tính thuyết phục vừa truyền được cảm hứng cho độc giả, đây là một cẩm nang quý cho bất kỳ nhà lãnh đạo nào.”
- Daniel Goleman (tác giả các sách Emotional Intelligence & Primal Leadership)

SÁCH CÙNG NHÓM
  • BỨT PHÁ BỨT PHÁ
    Tác giả: John P. Kotter
    Dịch giả: Lê Thị Minh Loan
    Chúng ta đang băng qua ranh giới tiến vào thời kỳ của những bất ổn không thể lường trước, của sự...
  • LỢI THẾ CẠNH TRANH TỐI ƯU LỢI THẾ CẠNH TRANH TỐI ƯU
    Tác giả: Shawn D. Moon, Sue Dathe-Douglass
    Dịch giả: Phan Thị Công Minh
    Con người và văn hóa là lợi thế cạnh tranh tối ưu của tổ chức. Cuốn sách này chia sẻ 6 phương pháp...
  • TỪ ĐÓI NGHÈO ĐẾN THỊNH VƯỢNG TỪ ĐÓI NGHÈO ĐẾN THỊNH VƯỢNG
    Tác giả: Arnold Kling, Nick Schulz
    Dịch giả: Nguyễn Trường Phú, Hồ Quốc Tuấn
    Kinh tế học không còn như trước đây. Trong vài thập niên gần đây, các nhà kinh tế học đã bắt đầu một...
  • HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI LEAN SIX SIGMA HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI LEAN SIX SIGMA
    Tác giả: Benjamin Sweeney
    Dịch giả: Mai Chí Trung
    Công nghệ toàn cầu, triết lý kinh doanh và những quan niệm phổ biến hiện nay đang tạo ra một làn...
  • LÃNH ĐẠO SÁNG TẠO LÃNH ĐẠO SÁNG TẠO
    Tác giả: Gerard J. Puccio, Marie Mance & Mary C. Murdock
    Dịch giả: Võ Kiều Linh
    Lãnh đạo là một chủ đề tương đối phổ biến và ngày càng có nhiều tác phẩm viết về chủ đề lãnh đạo...