HTV9: “THE SPEED OF TRUST” – GIẢI PHÁP TẠO RA THƯƠNG HIỆU UY TÍN CHO DOANH NGHIỆP VÀ QUỐC GIA

Phương pháp nào để chuyển hóa từ “Văn hóa đáng tin” thành “Thương hiệu uy tín” cho mỗi cá nhân, tổ chức, và quốc gia?

Đó là một trong những câu hỏi đã được thảo luận tại Hội thảo quốc tế “The Speed of Trust” vừa qua. Tại đây, ông Stephen M. R. Covey - tác giả sách “The Speed of Trust - The One Thing that Changes Everything” đã nhấn mạnh rằng các nhà lãnh đạo trên toàn cầu đã dần nhận ra giá trị và những tác động sâu sắc của niềm tin đến mọi hoạt động của chúng ta.

Nhưng đôi khi các nhà lãnh đạo sẽ cảm thấy bị choáng ngợp bởi quá nhiều yêu cầu cùng một lúc. Làm sao để khơi dậy niềm tin? Làm sao để kiến tao văn hóa đáng tin và từ đó chuyển hóa thành thương hiệu uy tín cho tổ chức, hay rộng hơn là Quốc gia?

“Vậy thì hãy đơn giản hóa nó đi”, ông nói. Hãy bắt đầu từ chính bản thân mỗi người, tập trung vào uy tín của chính mình, bao gồm bản tính và năng lực của chúng ta. Sau đó niềm tin sẽ được lan tỏa dần đến các mối quan hệ, tiến đến toàn tổ chức, và rồi nhiều tổ chức đáng tin sẽ gầy dựng một Quốc gia uy tín. Đó là con đường để xây dựng thương hiệu uy tín một cách bền vững.

Để làm được điều này, các nhà lãnh đạo cần biết cách vận hành của niềm tin, cách đo lường, phát triển và duy trì chúng trong thời khủng hoảng niềm tin như hiện nay. Vậy các nhà lãnh đạo nên áp dụng phương pháp nào để vừa đảm bảo độ chính xác về khoa học, vừa có tính ứng dụng cao và phù hợp với thực tiễn Việt Nam? Tất cả lời đáp sẽ có trong chương trình đào tạo “Lãnh đạo với Tốc độ của Niềm tin / Leading at the Speed of Trust” do FranklinCovey tổ chức.

 

Tin tức liên quan

Trang trên 71