Giao tiếp Thấu cảm & Tạo ảnh hưởng

Khai giảng: 16/10/2025 - Địa điểm: TP.HCM

Lịch học
Thứ Năm
Giờ học
08:30 - 11:30 & 13:00 - 16:00
Phí ưu đãi
3.000.000 VNĐ
Phí tham dự
3.500.000 VNĐ

(*) Phí ưu đãi sẽ được áp dụng khi chuyển phí trước ngày khai giảng ít nhất 07 ngày

Thông điệp chương trình

Ba "rào cản" phổ biến khiến bạn thất bại trong giao tiếp công việc: 

1. “Giao tiếp thụ động” – chỉ tiếp nhận thông tin mà không phản hồi. Khi nhận yêu cầu từ người khác, dù không hiểu rõ nhưng do ngại hỏi lại nên dễ hiểu nhầm ý người khác dẫn đến việc làm sai yêu cầu. 

2. “Thiếu tự chủ” – Mất kiểm soát cảm xúc khi gặp bất đồng hoặc xung đột. 

3. “Thiếu kỹ năng giao tiếp online” – Lúng túng khi giao tiếp qua các nền tảng online, thiếu kinh nghiệm thể hiện trên môi trường online nên đôi khi có những hành vi thiếu chuyên nghiệp (như quên tắt mic khi nói chuyện riêng tư, không để ý hướng quay của camera, trang phục cẩu thả,…) 

  • Chương trình "Giao tiếp Thấu cảm & Tạo ảnh hưởng” sẽ giúp bạn vượt qua các rào cản trên. 
  • Từ “Giao tiếp thụ động” thành “Chủ động kết nối”. Nắm vững nguyên lý và kỹ năng giao tiếp hiệu quả, tránh được việc hiểu nhầm yêu cầu từ người khác. 
  • Từ “Thiếu tự chủ” thành “Tự chủ” ứng phó trong xung đột. Ứng dụng các mô hình giao tiếp hiệu quả để hóa giải xung đột, xử lý các tình huống góp ý nhạy cảm. 
  • Từ “Thiếu kỹ năng giao tiếp online” thành “Chuyên nghiệp trên nền tảng số”. Phát triển năng lực giao tiếp chuyên nghiệp, nhất quán trên văn bản, email, điện thoại, họp online/offline, các nền tảng số (Slack, Zoom…) 

Giao tiếp thấu cảm & tạo ảnh hưởng - Nền tảng kết nối và phát triển sức mạnh đội nhóm. 

Nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong công việc và cuộc sống cũng như mong muốn giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua kỹ năng quan trọng này, PACE đã nghiên cứu, thiết kế và biên soạn chương trình đào tạo “Giao tiếp Thấu cảm & Tạo ảnh hưởng để giới thiệu với quý vị doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Mục tiêu chương trình

  • Hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của giao tiếp trong xây dựng đội ngũ và hiệu quả tổ chức. Nâng cao kỹ năng lắng nghe, đặt câu hỏi, phản hồi hiệu quả và xử lý tình huống giao tiếp phức tạp

  • Ứng dụng thành thạo các mô hình giao tiếp quốc tế để tăng hiệu quả truyền đạt, quản lý xung đột và xây dựng sự thấu hiểu nơi làm việc 

  • Phát triển khả năng giao tiếp với nhiều thế hệ, nhận diện đặc điểm và kỳ vọng của Gen Z để kết nối, truyền cảm hứng và phối hợp công việc tốt hơn

  • Tối ưu cách giao tiếp trên đa kênh (trực tiếp, văn bản, email, điện thoại, nền tảng số) và duy trì hình ảnh chuyên nghiệp trên môi trường online. 

Tham dự chương trình

Chương trình đào tạo này phù hợp với các đối tượng tham dự sau:

  • Các cấp quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp;

  • Các Giám đốc chức năng, Trưởng/Phó các Phòng, Ban, Bộ phận trong doanh nghiệp; 

  • Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này; 

Thời lượng

Thời lượng: Tổng thời lượng chương trình đào tạo Giao tiếp Thấu cảm & Tạo ảnh hưởng là 04 buổi (tương đương 12 giờ), có thể chọn lớp học vào buổi tối, cuối tuần hoặc trong tuần. 

Hoàn tất chương trình

Hoàn tất thành công chương trình, Học viên sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình "Giao tiếp Thấu cảm & Tạo ảnh hưởng" của Học viện Quản lý PACE.

Nội dung chương trình

Phần I. Tổng quan & Bối cảnh Giao tiếp Hiện đại 

  • Tầm quan trọng và đặc điểm giao tiếp trong doanh nghiệp hiện nay 
  • Tác động của chuyển đổi số, đa dạng văn hóa đến kỹ năng giao tiếp. 
  • Quy trình xử lý thông tin trong giao tiếp; 
  • Các rào cản, các yếu tố ảnh hưởng trong giao tiếp và kỹ năng xử lý hiệu quả. 

 

Phần II. Giao tiếp Hiệu quả Đa phương 

  • Hiểu về đặc điểm và quan điểm của các thế hệ 
  • Xây dựng, kết nối và truyền cảm hứng đa thế hệ 
  • Văn hóa giao tiếp qua văn bản, email, điện thoại, trực tiếp và nền tảng số (Slack, Zoom…) 
  • Yếu tố chuyên nghiệp: phong thái, ngôn ngữ hình thể, và ngoại hình trong giao tiếp online. 

 

Phần III. Nghệ thuật lắng nghe và ứng xử hiệu quả trong giao tiếp 

  • Nghệ thuật lắng nghe chủ động và phản hồi tích cực 
  • Phương pháp đặt câu hỏi và / hoặc trả lời trong nghệ thuật giao tiếp 
  • Những lưu ý quan trọng trong giao tiếp 

 

Phần IV. Giao tiếp Thấu cảm & Ứng dụng Mô hình Quốc tế 

  • Giao tiếp thấu cảm trong môi trường làm việc hiện đại 
  • Làm sao để thấu cảm nhưng không thỏa hiệp 
  • Giới thiệu 1 số mô hình giao tiếp hiệu quả như: DITTO, Giao tiếp bất bạo động (Non Violence Communication), 7Cs of Communication… 
  • Cách thức phản hồi, góp ý và quản trị xung đột 

 

Các chương trình sắp khai giảng

Song song với các chương trình đào tạo ‘Public’ được tổ chức tại Trụ sở của Nhà trường, rộng mở cho nhiều doanh nghiệp; PACE còn thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo ‘In-house’ được thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp...

Xem thêm

PACE Consulting (Tư vấn) là một trong 3 hoạt động cốt lõi của PACE [cùng với PACE Training (Đào đạo) và PACE Books (Xuất bản)]. Dịch vụ Tư vấn của PACE Consulting gồm:

  • Tư vấn Tái tạo Toàn diện Doanh nghiệp
  • Tư vấn Hoạch định & Triển khai Chiến lược
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống Quản lý
  • Tư vấn Vận hành Nhà máy Xuất sắc
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống KPI
  • Tư vấn Đánh giá Nhân sự / Năng lực
  • Tư vấn xây dựng Khung năng lực
  • Tư vấn xây dựng Chiến lược Đào tạo
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Học tập

Xem thêm

"Tủ sách Doanh trí" gồm những cuốn sách kinh điển về quản trị và lãnh đạo, về kinh tế và kinh doanh, về văn hóa và giáo dục, những cuốn sách gối đầu giường của giới kinh thương toàn cầu, do PACE tuyển chọn, biên soạn, biên dịch, xuất bản và phát hành tại Việt Nam.

Xem thêm

Song song với các chương trình đào tạo ‘Public’ được tổ chức tại Trụ sở của Nhà trường, rộng mở cho nhiều doanh nghiệp; PACE còn thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo ‘In-house’ được thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp...

Xem thêm