Nghệ Thuật Giao Việc Hiệu Quả

Khai giảng: 01/11/2025 - Địa điểm: TP.HCM

Lịch học
Thứ Bảy-Chủ Nhật
Giờ học
08:30 - 11:30 & 13:00 - 16:00
Phí ưu đãi
3.000.000 VNĐ
Phí tham dự
3.500.000 VNĐ

(*) Phí ưu đãi sẽ được áp dụng khi chuyển phí trước ngày khai giảng ít nhất 07 ngày

Thông điệp chương trình

Bạn có đang đối mặt với những thách thức này? 

  • Burnout vì quá tải công việc, dù đã làm 12-14 tiếng/ngày nhưng vẫn không đạt KPI.  
  • Nhân viên không hợp tác như thế hệ trước. Họ quan tâm lý do tại sao phải làm công việc đó và không chấp nhận mệnh lệnh cứng nhắc. 
  • Nhân viên làm không đạt yêu cầu, cuối cùng quản lý vẫn phải tự mình làm lại, tốn thêm thời gian. 

Hiểu rõ những thách thức thực tế này, chương trình đào tạo “Nghệ thuật Giao việc Hiệu quả", sẽ giúp bạn: 

  • Từ "Quá tải" thành "Hiệu quả". Học cách áp dụng nguyên tắc phân công khoa học phù hợp với văn hóa làm việc Việt Nam. 
  • Từ tâm thế "bị giao việc" chuyển thành "đồng kiến tạo". Nắm vững cách giao tiếp, thuyết phục thế hệ trẻ bằng logic, ý nghĩa thay vì giáo điều, mệnh lệnh, đồng thời khai thác được tư duy sáng tạo của nhân viên trong công việc. 
  • Từ "Không đạt yêu cầu" thành "Một lần đúng ngay". Biết cách thiết lập quy trình giao việc chuẩn - mục tiêu rõ ràng, tiêu chí đánh giá cụ thể, timeline chi tiết. Thành thạo kỹ thuật giao việc hiệu quả và điều chỉnh khi cần trong quá trình thực hiện để đảm bảo kết quả kỳ vọng. 

Chương trình “Nghệ thuật giao việc hiệu quả” giúp xây dựng và củng cố khả năng sống còn của mọi nhà quản lý trong thời đại mới! 

Mục tiêu chương trình

THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

  • Các cấp quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp;
  • Đội ngũ quản lý cấp trung (Giám đốc chức năng, Trưởng/ Phó các Phòng, Ban, Bộ phận trong doanh nghiệp);
  • Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này;

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

Sau khi tham dự chương trình, học viên có thể:

  • Nắm được những kiến thức nền tảng về công tác tổ chức & hoàn thành mục tiêu công việc với vai trò là nhà quản lý trong doanh nghiệp;
  • Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng và lợi ích của việc “đặt đúng người” vào “đúng vị trí”, bao gồm: Phân công phân nhiệm, Ủy thác công việc;
  • Nắm vững các công cụ, quy trình, phương pháp, kỹ thuật để phân công phân nhiệm một cách hiệu quả;
  • Biết cách thực hiện đầy đủ và chính xác quy trình ủy thác công việc;
  • Biết cách gắn kết và ứng dụng một cách hiệu quả giữa phương pháp phân công phân nhiệm và ủy thác công việc trong môi trường doanh nghiệp hiện đại.

Nội dung chương trình

Phần I. Giao việc đúng – Bắt đầu từ hiểu mục tiêu đúng (Tổng quan) 

  • Tại sao kỹ năng giao việc và trao quyền là năng lực cốt lõi của nhà quản lý hiện đại? 
  • Những sai lệch phổ biến trong giao việc – hậu quả và góc nhìn điều chỉnh 
  • Ba năng lực trọng yếu: Giao việc đúng người – đúng cách; Ủy quyền hiệu quả và kiểm soát hợp lý; Xây dựng văn hóa đội ngũ chủ động, trách nhiệm 

Phần II. Phân công phù hợp – Tạo kết nối giữa người và việc 

  • Khám phá nguyên tắc phân công hiệu quả: rõ ràng – công bằng – đúng người 
  • Cách đánh giá năng lực nhân viên để ra quyết định phân việc 
  • Hiểu sự khác biệt giữa các thế hệ để giao tiếp, giao việc hiệu quả và tạo sự gắn kết 
  • Phân tích các tình huống khác nhau trong giao việc hiệu quả 

Phần III. Ủy quyền đúng cách – Đòn bẩy cho trưởng thành đội ngũ 

  • Phân biệt rõ giữa phân công và ủy quyền trong vai trò quản lý 
  • Khám phá quy trình chọn người – theo sát – hỗ trợ – phản hồi trong ủy quyền 
  • 3 Mô hình ủy quyền thực chiến: RACI; 5 cấp độ ủy quyền; Skill-Will Matrix 

Phần IV. Xây dựng Văn hóa Giao việc – Đội ngũ Tự chủ và Phát triển 

  • Nhận diện các rào cản khi biến giao việc thành thói quen tổ chức 
  • Phương pháp xây dựng Văn hóa Giao việc 
  • Quy trình/Mô hình xây dựng Văn hóa Giao việc 

 

Các chương trình sắp khai giảng

Song song với các chương trình đào tạo ‘Public’ được tổ chức tại Trụ sở của Nhà trường, rộng mở cho nhiều doanh nghiệp; PACE còn thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo ‘In-house’ được thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp...

Xem thêm

PACE Consulting (Tư vấn) là một trong 3 hoạt động cốt lõi của PACE [cùng với PACE Training (Đào đạo) và PACE Books (Xuất bản)]. Dịch vụ Tư vấn của PACE Consulting gồm:

  • Tư vấn Tái tạo Toàn diện Doanh nghiệp
  • Tư vấn Hoạch định & Triển khai Chiến lược
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống Quản lý
  • Tư vấn Vận hành Nhà máy Xuất sắc
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống KPI
  • Tư vấn Đánh giá Nhân sự / Năng lực
  • Tư vấn xây dựng Khung năng lực
  • Tư vấn xây dựng Chiến lược Đào tạo
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Học tập

Xem thêm

"Tủ sách Doanh trí" gồm những cuốn sách kinh điển về quản trị và lãnh đạo, về kinh tế và kinh doanh, về văn hóa và giáo dục, những cuốn sách gối đầu giường của giới kinh thương toàn cầu, do PACE tuyển chọn, biên soạn, biên dịch, xuất bản và phát hành tại Việt Nam.

Xem thêm

Song song với các chương trình đào tạo ‘Public’ được tổ chức tại Trụ sở của Nhà trường, rộng mở cho nhiều doanh nghiệp; PACE còn thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo ‘In-house’ được thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp...

Xem thêm