Thông điệp chương trình

Thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt và khốc liệt, do vậy, việc thay đổi trong tổ chức để thích nghi với thị trường là một trong những câu hỏi mà mọi doanh nghiệp cần phải tìm ra câu trả lời. Dù muốn hay không, luôn có một chân lý "chỉ có một điều duy nhất không thay đổi, đó là sự thay đổi". Doanh nghiệp nào sớm tìm ra và thay đổi phù hợp trước đối thủ cạnh tranh thì sẽ chiếm giữ vị thế tiên phong và có cơ hội dẫn dắt thị trường.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để đạt được các kết quả mong đợi từ sự thay đổi trong tổ chức lại là một việc không hề đơn giản. Đặc biệt, với các Tổ chức hoặc những Bộ phận vốn đã có nhiều năm hoạt động thì lại càng gặp nhiều khó khăn hơn trong việc thay đổi những lề lối cũ.

Có thể nói, mấu chốt thành công quan trọng của một doanh nghiệp là phải: Thay đổi cách nghĩ, khám phá ra những công cụ & phương pháp để tìm ra chúng và biến chúng thành hiện thực. Và để làm được điều đó, "quản lý sự thay đổi” thường là không đủ, doanh nghiệp cần phải thực hiện cả việc "lãnh đạo sự thay đổi".

Nhằm cung cấp cho các cấp quản lý & nhà lãnh đạo doanh nghiệp những tư duy & nhận thức quan trọng, cũng như các công cụ & phương pháp khoa học trong công tác quản lý & lãnh đạo sự thay đổi, PACE đã nghiên cứu, thiết kế và triển khai chương trình đào tạo đặc biệt "Kỹ năng Quản trị sự Thay đổi/ Change Management Skills".

Thông tin chương trình

THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

  • Chủ Doanh nghiệp, Ban Giám đốc, Đội ngũ Lãnh đạo cấp cao & Đội ngũ Quản lý Cấp trung (Giám đốc Chức năng, Trưởng/ Phó các Phòng/ Ban/ Bộ phận trong doanh nghiệp) - Những nhà lãnh đạo giữ vai trò then chốt trong việc tạo ra những thay đổi cho các Phòng/ Ban/ Bộ phận cũng như cho cả Tổ chức/ Công ty;
  • Những nhân sự được Tổ chức/ Công ty tin tưởng giao trọng trách tiên phong trong việc tạo ra sự thay đổi cho các Phòng/ Ban/ Bộ phận cũng như cho cả Tổ chức/ Công ty;
  • Những ai quan tâm đến việc quản trị hiệu quả sự thay đổi của Đội nhóm, Phòng ban, Tổ chức.

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, bạn có thể:

  • Hiểu được tại sao thay đổi là điều không thể tránh được;
  • Hiểu được các sai lầm thường gặp trong quá trình quản trị sự thay đổi và cách thức để vượt qua các sai lầm đó; 
  • Nắm vững phương pháp để giúp tổ chức vượt qua sự trì trệ, tạo động lực cho hành động và giúp sự thay đổi gắn chặt vào văn hóa tổ chức; 
  • Nắm vững mô hình thay đổi và 8 bước của việc quản trị sự thay đổi hiệu quả; 
  • Hiểu rõ bản thân và tổ chức mình cần chuẩn bị những gì cho tương lai.

Nội dung chương trình

Phần I. Thay đổi hay là chết

  • Thế giới VUCA đầy biến động;
  • Sự thay đổi liên tục và tác động mạnh mẽ của các yếu tố vi mô và vĩ mô;
  • Nhu cầu thay đổi về tất cả các mặt: văn hóa, chiến lược, cấu trúc, kỹ thuật…

Phần II. Quy trình 8 bước

  • 8 sai lầm thường gặp trong quá trình thay đổi;
  • Quy trình 8 bước:
    • Bước 1: Tạo cảm giác khẩn cấp:
      • 9 nguồn gốc của tính tự mãn;
      • 11 hành động để gia tăng mức độ cấp bách.
    • Bước 2: Hình thành nhóm dẫn đường:
      • 4 yếu tố của một thành viên phù hợp;
      • Cách xây dựng niềm tin và mục tiêu chung.
    • Bước 3: Phát triển tầm nhìn & chiến lược:
      • Tầm quan trọng của tầm nhìn;
      • 7 đặc điểm của tầm nhìn hiệu quả;
      • Cách thiết lập tầm nhìn hiệu quả.
    • Bước 4: Truyền đạt tầm nhìn:
      • 7 yếu tố của việc truyền thông hiệu quả.
    • Bước 5: Gỡ bỏ những rào cản và trao quyền:
      • 4 rào cản của quá trình thay đổi;
      • Cách ủy thác và trao quyền hiệu quả.
    • Bước 6: Tạo ra những thắng lợi ngắn hạn:
      • Tầm quan trọng của những thắng lợi ngắn hạn;
      • 3 đặc điểm của một thắng lợi ngắn hạn tốt;
      • Lập kế hoạch cho những thắng lợi ngắn hạn.
    • Bước 7: Củng cố và tạo ra nhiều sự thay đổi hơn:
      • Sai lầm của việc tuyên bố thắng lợi quá sớm;
      • Tác động của các yếu tố phụ thuộc;
      • Tận dụng đà và tạo ra thêm sự thay đổi.
    • Bước 8: Gắn phương thức mới vào văn hóa:
      • Văn hóa là gì và tầm quan trọng của nó;
      • 4 yếu tố để sự thay đổi được gắn chặt vào văn hóa.

Phần III. Chân dung tổ chức và con người mới cho tương lai

  • Chân dung tổ chức mới trong thế kỷ 21 (về văn hóa, cơ cấu, hệ thống…);
  • Chân dung con người thế kỷ 21.

Phần IV. Tổng kết chương trình./.

Các chương trình đào tạo sắp khai giảng

Đào tạo theo yêu cầu

Song song với các chương trình đào tạo ‘Public’ được tổ chức tại Trụ sở của Nhà trường, rộng mở cho nhiều doanh nghiệp; PACE còn thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo ‘In-house’ được thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp...
Xem thêm

Dịch vụ tư vấn quản trị

PACE Consulting (Tư vấn) là một trong 3 hoạt động cốt lõi của PACE [cùng với PACE Training (Đào đạo) và PACE Books (Xuất bản)]. Dịch vụ Tư vấn của PACE Consulting gồm:

  • Tư vấn Tái tạo Toàn diện Doanh nghiệp
  • Tư vấn Hoạch định & Triển khai Chiến lược
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống Quản lý
  • Tư vấn Vận hành Nhà máy Xuất sắc
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống KPI
  • Tư vấn Đánh giá Nhân sự / Năng lực
  • Tư vấn xây dựng Khung năng lực
  • Tư vấn xây dựng Chiến lược Đào tạo
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Học tập
Xem thêm

Tủ sách Doanh trí

"Tủ sách Doanh trí" gồm những cuốn sách kinh điển về quản trị và lãnh đạo, về kinh tế và kinh doanh, về văn hóa và giáo dục, những cuốn sách gối đầu giường của giới kinh thương toàn cầu, do PACE tuyển chọn, biên soạn, biên dịch, xuất bản và phát hành tại Việt Nam.
Xem thêm