Trách nhiệm chính của các CMO là quản lý mọi công việc và toàn bộ guồng máy liên quan đến thị trường, đại diện cho “tiếng nói của khách hàng” khi có những thay đổi quan trọng, và thấu hiểu khách hàng để phát triển các sản phẩm/ dịch vụ nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng theo định hướng chiến lược chung của tổ chức. Vậy họ cần trang bị những năng lực gì để đảm nhiệm thành công vị trí này?
Michelle Peluso - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng kỹ thuật số và là CMO của IBM, đã làm việc với các CMO và các nhà lãnh đạo trong nhiều ngành công nghiệp để tìm ra 5 năng lực và đặc điểm chung nhất của một CMO hiện đại.
Nguồn: cmswire
Chương trình đào tạo
Vui lòng xem thông tin chương trình tại đây
Benjamin Franklin từng nói: “Hãy coi chừng những khoản chi phí nhỏ. Một rò rỉ nhỏ...
Xem tiếp »Làm thế nào để "be the customer"? Tất cả chúng ta đều biết về sức mạnh của các...
Xem tiếp »Các nhà lãnh đạo, đặc biệt là CEO, là người nắm giữ vai trò chủ chốt trong...
Xem tiếp »CPO là người quản lý sản phẩm cấp cao nhất và định hướng phát triển sản phẩm kết hợp với nhu cầu khách hàng...
Xem tiếp »Các chương trình đào tạo nội bộ không chỉ gia tăng “sức mạnh” cho công ty, mà còn...
Xem tiếp »Trong bối cảnh kinh tế biến động ngày nay, những cách vận hành và lãnh đạo chỉ chăm chăm vào con số đã không còn...
Xem tiếp »Để trở thành một Giám đốc Kinh doanh (CCO) đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, thái độ...
Xem tiếp »Đối mặt với những thách thức trong công việc, đôi khi các CEO sẽ cảm thấy bế tắc, phân vân giữa các lựa chọn để có thể đưa đội ngũ...
Xem tiếp »Trách nhiệm chính của các CMO là quản lý mọi công việc và toàn bộ guồng máy liên quan đến thị trường, đại...
Xem tiếp »Giám đốc Nhân sự (CHRO) là người điều hành cấp cao, người lập kế hoạch và thực hiện ngân sách, chính sách và...
Xem tiếp »Mọi thành viên trong C-suite của một tổ chức đều muốn biết: Việc thu mua đóng góp như thế nào vào...
Xem tiếp »Trong các buổi làm việc với doanh nghiệp, có một câu hỏi xuất hiện rất nhiều lần: “Điểm khác biệt giữa KPI và KRI...
Xem tiếp »