QUẢNG CÁO DIGITAL-VIDEO SẼ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO TRONG 5 NĂM TỚI?

Video đã và đang thúc đẩy ngành quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu và điều này sẽ tiếp tục trở thành xu hướng trong những năm tới. Và đây là những gì các CMO cần biết về xu hướng Digital-Video.

Trong vài năm qua, video được xem là động lực mạnh nhất trong ngành công nghiệp quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu. Và trong tương lai, xu hướng tiếp thị bằng video sẽ tiếp tục phát triển. Tất nhiên là sẽ có những thay đổi nhất định so với thời điểm hiện tại, năm 2021.

Video đã và đang thúc đẩy ngành quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu 

Quảng cáo đắm chìm vì sự thống trị của 5G

Mặc dù 5G đã vấp phải nhiều trở ngại vào năm 2020-2021, nhưng 5 năm tới sẽ đủ để hoàn thiện hóa tất cả. Dự đoán đến năm 2026, các thiết bị 5G sẽ trở nên đa dạng hơn và thống trị thị trường. Chính vì thế, đó là cơ hội cho các quảng cáo đắm chìm (immersive ads)- nghĩa là người dùng có thể nhập vai và trải nghiệm thực tế ảo bằng cách ứng dụng VR và AR. 

Một trong những điều hứa hẹn của định dạng quảng cáo video trong thị trường trò chơi VR và AR là tặng thưởng. Điều này sẽ mang lại tương tác, hành trình nhiều cấp đến người xem.

Quảng cáo video 360 độ trên di dộng

Mặc dù Facebook có thể không đứng đầu cuộc chơi video 360 độ vào năm 2026, nhưng sự thống trị tổng thể của ngành công nghiệp di động chắc chắn vẫn nắm ưu thế. Và đây là nơi mà tiền quảng cáo trực tuyến sẽ đổ về. Ngay cả khi không dùng cookie của bên thứ ba và các quy định ngày càng nghiêm ngặt hơn về việc sử dụng dữ liệu khách hàng, thì số lượng quảng cáo trên thiết bị di dộng vẫn tăng lên trong vài năm tới.

Tuy nhiên, các thương hiệu sẽ cần tỉ mỉ hơn trong việc quản lý nội dung quảng cáo của họ để khiến nó đủ hấp dẫn và giữ chân người dùng.

Một trong những giải pháp khả thi đang được mong đợi chính là sự quay trở lại của quảng cáo video 360 độ dành cho thiết bị di động. Chúng cần linh hoạt hiển thị ở cả chế độ dọc và ngang nhằm đảm bảo trải nghiệm người dùng.

Nội dung video được sáng tạo từ những người ảnh hưởng

Theo dự báo, cộng đồng influencer (người ảnh hưởng) trên mạng xã hội sẽ không còn hiệu quả vào năm 2026. Nghịch lý này hoàn toàn dễ hiểu. Sự cạnh tranh giữa các blogger trên Youtube đã khiến nhiều người trong số họ bị loại bỏ. Cùng với đó là sự bùng nổ của Tiktok đã khiến thị trường influencer bị nuốt chửng vì ai cũng có thể trở thành ngôi sao. Do đó, hầu như không ai thực sự kiếm tiền từ sự nổi tiếng ngắn hạn thông qua quảng cáo của thương hiệu.

Khi một thị trường infuencer trở nên quá rộng lớn thì chắc chắn sẽ có những hạn chế nhất định. Và các thương hiệu càng phải cẩn trọng hơn trong việc nuôi dưỡng các đại sứ lâu dài và thúc đẩy họ tiến xa hơn trong việc sáng tạo nội dung và đảm bảo chất lượng.

Phân tách và xuất hiện quảng cáo video lập trình tại đa thị trường

Cho đến nay, mối quan hệ giữa nhà sáng tạo nội dung và thương hiệu đã tạo nên phân khúc quảng cáo video kỹ thuật số chất lượng. Trong khi quảng cáo lập trình (programmatic-video ads) vẫn không thể chiếm ưu thế mặc dù tần suất xuất hiện cao.

Và trong 5 năm tới, chúng tôi hy vọng rằng phân khúc quảng cáo video lập trình sẽ tự tách ra thành một loạt các ngách phụ. Các video lập trình sẽ dùng một mô hình kinh doanh hoàn toàn khác biệt.

Mô hình này sẽ lựa chọn mục tiêu và điểm chuẩn phù hợp với những thương hiệu còn mơ hồ. Hình thức này sẽ phù hợp với các thương hiệu nhỏ và nhóm khách hàng dễ tính hoặc các doanh nghiệp trong thị trường phi chính thức (gray market).

 Nguồn: Entrepreneur.com

Chương trình đào tạo

CMO - GIÁM ĐỐC MARKETING
CMO - Chief Marketing Officer

Khóa học CMO là chương trình đào tạo Giám Đốc Marketing chuyên nghiệp tại PACE
giúp bạn xây dựng và triển khai chiến lược Marketing tổng thể đa kênh trong bối cảnh Marketing 5.0 & AI.

Định nghĩa lại "chân dung" của Giám đốc Marketing trong kỷ nguyên số.

Vui lòng xem thông tin chương trình
tại đây

Bài viết được quan tâm

Bài viết mới nhất

Trang trên 319