5 KHẢ NĂNG MÀ MỖI CCO CẦN PHẢI CÓ

Là người huấn luyện cho các nhà lãnh đạo, các giám đốc chuyên về lĩnh vực khách hàng, thị trường trong nhiều tổ chức. Jeanne – là một trong những CCO đầu tiên, và bà đã từng nắm giữ vị trí này tại Land's End và Allstate. Trong hơn 20 năm, bà đã giúp các nhà lãnh đạo nhận ra tầm quan trọng của khách hàng, vì việc này luôn tác động trực tiếp tới kết quả kinh doanh của tổ chức.

Từ kinh nghiệm cũng như khả năng quan sát từ thực tế của mình, bà đã chia sẻ 5 khả năng cần thiết mà mỗi CCO cần phải có:

1. Tôn trọng và xem khách hàng như là tài sản

Cụm từ “tôn trọng” chưa nói lên hết tầm quan trọng vai trò của khách hàng đối với từng doanh nghiệp. Có thể nói khách hàng chính là “máu” để nuôi sống tổ chức, dù doanh nghiệp chuyên về sản xuất hay làm dịch vụ thì đều phụ thuộc vào họ.

 

 

 

2. Khả năng linh động

Doanh nghiệp sẽ “chèo lái” thế nào nếu nhu cầu, trải nghiệm của khách hàng luôn thay đổi theo từng ngày, từng giờ? Đó là câu hỏi tuyệt vời mà mỗi CCO cũng như bất kỳ tổ chức nào cũng cần phải tự tìm câu trả lời.

3. Xây dựng phép đo khách hàng

Mặc dù đây không phải là phương pháp phổ biến vì mỗi doanh nghiệp đều có phép đo lường riêng, nhưng quan trọng hơn hết cần phải “lắng nghe” khách hàng nhiều nhất có thể, từ đó cung ứng cho họ những chất lượng phù hợp theo xu hướng.

 

 

4. Luôn chủ động và cách tân

Một CCO giỏi là biết khách hàng “sắp” muốn gì và cần gì, đừng chờ họ phản ánh hay thắc mắc. Chính sự đón đầu này sẽ tạo ấn tượng tới khách hàng, dẫu sự tiên phong đôi phần khó khăn nhưng chắc chắn đây là điểm thu hút sự chú ý của các CEO.

5. Văn hóa và mối quan hệ trong kinh doanh

Ngày nay trong thời đại 4.0, văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng khá nhiều tới khách hàng nhưng điều này thường bị bỏ qua. Chính sự khác biệt về văn hóa sẽ gây ấn tượng với khách hàng thông qua hình ảnh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, trong xu hướng hội nhập quốc tế hiện nay, việc thiết lập và xây dựng các mối quan hệ trong kinh doanh là một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Một doanh nghiệp thành công, một CCO hiệu quả phải luôn có tầm nhìn chiến lược trong việc xây dựng hệ thống phân phối và phát triển các mối quan hệ rộng khắp và khả năng giao tiếp tốt khi tìm kiếm, duy trì, phát triển các mối quan hệ đó.

Theo Customerthink

Chương trình đào tạo

GIÁM ĐỐC KINH DOANH

Chief Customer Officer (CCO)

Góp phần xây dựng một lực lượng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp
cho cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết về chương trình tại đây

Bài viết được quan tâm

Bài viết mới nhất

Trang trên 375