CMO - GIÁM ĐỐC MARKETING

Thông điệp chương trình

ĐỊNH NGHĨA LẠI "CHÂN DUNG" CỦA GIÁM ĐỐC MARKETING TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

“Quản trị Marketing vừa là nghệ thuật, vừa là khoa học của việc lựa chọn các thị trường mục tiêu; thu hút, duy trì và phát triển khách hàng thông qua việc kiến tạo, cung cấp và truyền thông những giá trị vượt trội đến khách hàng.” - Phillip Kotler, “Cha đẻ” của Marketing hiện đại (người đã từng đến Việt Nam theo lời mời của PACE để chia sẻ về Marketing và vai trò của CMO).

Bối cảnh cạnh tranh khốc liệt cùng sự phát triển “thần tốc” của công nghệ trong thời đại số đã định hình lại toàn bộ cách thức tư duy và hành động của
Marketing. Do đó, cũng cần phải định nghĩa lại vai trò và công việc của Giám đốc Marketing (CMO) nhằm giúp các doanh nghiệp có thể tiếp tục thành công trong kỷ nguyên mới.

Vai trò của các CMO đã, đang và sẽ tiếp tục được chuyển đổi và mở rộng từ Marketing truyền thống đến truyền thông tích hợp. Chương trình đào tạo Giám đốc Marketing/ Chief Marketing Officer (CMO) được thiết kế bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm của PACE sẽ giúp học viên biết cách sử dụng dữ liệu để hoạch định chiến lược Marketing và thực hiện chiến lược tiếp thị đa kênh để tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Bên cạnh đó, chương trình toàn diện này sẽ giúp các CMO nhanh chóng hiểu rõ những xu hướng quản trị Marketing mới nhất trên thế giới và biết cách áp dụng để đạt được các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

“Giám đốc Marketing” (CMO) là một trong số những chương trình đào tạo đặc biệt của PACE đã được triển khai thành công trong suốt hơn 20 năm qua, bên cạnh các chương trình đào tạo hàng đầu khác dành cho các vị trí nằm trong “bàn tròn lãnh đạo” của tổ chức như: “Giám đốc Điều hành” (CEO), “Giám đốc Nhân sự” (CHRO), “Giám đốc Tài chính” (CFO), “Giám đốc Kinh doanh” (CCO), “Giám đốc Sản xuất” (CPO).

CMO được triển khai đào tạo và cấp chứng chỉ bởi Trường Quản Trị Marketing PACE (thuộc Học Viện Quản Lý PACE).
 

CMO THỜI 4.0

TỪ HOẠT ĐỘNG TIẾP THỊ 
ĐẾN KIẾN TẠO THỊ TRƯỜNG

Trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay, CMO không chỉ là người hoạch định và thực hiện các hoạt động tiếp thị thành công mà còn phải biết cách kiến tạo thị trường, tìm ra những hướng đi mới mẻ và đột phá cho doanh nghiệp.

Vì vậy, CMO cần chuyển từ tâm thế bị động (chỉ trăn trở làm sao để triển khai các hoạt động tiếp thị thành công nhằm bán được hàng) sang tâm thế chủ động (xây dựng thương hiệu uy tín trong bối cảnh sụt giảm niềm tin, kiến tạo thị trường mới để tạo sự đột phá trong hướng đi cho doanh nghiệp). Và để làm được điều đó, CMO cũng cần phải có những nền tảng kiến thức khoa học hơn về thị trường, về quản trị và chiến lược chứ không chỉ là những kỹ thuật, thủ thuật về truyền thông tiếp thị.

Thông tin chương trình

THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

Chương trình đào tạo này phù hợp với các đối tượng tham dự sau:

  • Giám đốc Marketing, Trưởng Bộ phận Marketing, Giám đốc Thương hiệu, Giám đốc Nhãn hiệu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước;
  • Chuyên viên về Marketing, Chuyên viên về Thương hiệu/Nhãn hiệu có kinh nghiệm làm việc về marketing cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước;
  • Những người có hoài vọng trở thành một “Giám đốc Marketing chuyên nghiệp” (CMO) trong tương lai.

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, Học viên có thể:

  • Hiểu được sự thay đổi về vai trò và vị thế của một Giám đốc Marketing trong thời 4.0;
  • Hiểu được xu hướng mới trong ngành quản trị Marketing của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng;
  • Làm chủ tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CMO thời nay cần có: Xây dựng và định hướng triển khai chiến lược Marketing dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường; hỗ trợ thương mại; Digital Marketing; các hoạt động truyền thông Marketing tích hợp khác;
  • Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản trị đội ngũ Marketing nhằm đạt được mục tiêu Marketing và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

THỜI LƯỢNG 

Thời lượng: Tổng thời lượng chương trình là 30 buổi (tương đương 90 giờ), có thể chọn học buổi tối hoặc cuối tuần. Nếu khóa ngày học trong vòng 04 tháng; nếu khóa tối học trong vòng 2,5 tháng. 

HOÀN TẤT CHƯƠNG TRÌNH

Hoàn tất thành công chương trình, Học viên sẽ được cấp Chứng chỉ Tốt nghiệp Chương trình "Giám đốc Marketing" của Trường Quản Trị Marketing PACE (thuộc Học viện Quản lý PACE).

Nội dung chương trình

#

Chuyên đề

Buổi

Giờ

1

Chân dung CMO / Being a Professional CMO

1

3

2

Chiến lược Marketing / Marketing Strategy

4

12

3

Nghiên cứu thị trường / Marketing Research

2

6

4

Marketing Số / Digital Marketing

4

12

5

Bộ phận Marketing / Marketing Division

(Quản trị Inhouse Marketing + Quản trị Agency)

2

6

6

Quản lý Bán hàng / Sales Management

2

6

7

Hỗ trợ Thương mại Trade Marketing

4

12

8

Quản trị Thương hiệu / Brand Management

4

12

9

Truyền thông Marketing Tích hợp / Integrated Marketing Communication

(Bao gồm: Inbound / Outbound Marketing Communication, Event, PR, Quảng cáo)

4

12

10

Quản lý đội ngũ / Team Management

(Trong Phòng Marketing)

2

6

11

Quản trị Cuộc đời / Life Management Program (LMP)

2

6

12

Thu hoạch Cuối khóa / Final Exam

1

3

*

Lễ Tốt Nghiệp / Graduation Ceremony

*

*

TỔNG CỘNG

30

90

Khóa học sắp khai giảng

Đào tạo theo yêu cầu

Song song với các chương trình đào tạo ‘Public’ được tổ chức tại Trụ sở của Nhà trường, rộng mở cho nhiều doanh nghiệp; PACE còn thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo ‘In-house’ được thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp...

Xem thêm

Dịch vụ tư vấn quản trị

PACE Consulting (Tư vấn) là một trong 3 hoạt động cốt lõi của PACE [cùng với PACE Training (Đào đạo) và PACE Books (Xuất bản)]. Dịch vụ Tư vấn của PACE Consulting gồm:

  • Tư vấn Tái tạo Toàn diện Doanh nghiệp
  • Tư vấn Hoạch định & Triển khai Chiến lược
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống Quản lý
  • Tư vấn Vận hành Nhà máy Xuất sắc
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống KPI
  • Tư vấn Đánh giá Nhân sự / Năng lực
  • Tư vấn xây dựng Khung năng lực
  • Tư vấn xây dựng Chiến lược Đào tạo
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Học tập
Xem thêm

Tủ sách doanh trí

"Tủ sách Doanh trí" gồm những cuốn sách kinh điển về quản trị và lãnh đạo, về kinh tế và kinh doanh, về văn hóa và giáo dục, những cuốn sách gối đầu giường của giới kinh thương toàn cầu, do PACE tuyển chọn, biên soạn, biên dịch, xuất bản và phát hành tại Việt Nam.

Xem thêm