Văn hóa tổ chức là gì? Vai trò văn hóa tổ chức trong doanh nghiệp

Theo một nghiên cứu của Glassdoor năm 2019, 77% người lao động sẽ đánh giá văn hóa tổ chức của một doanh nghiệp trước khi ứng tuyển, trong đó hơn một nửa xếp hạng văn hóa tổ chức quan trọng hơn chế độ đãi ngộ. Và một nghiên cứu SHRM từ năm 2021 đã tiết lộ rằng 94% người quản lý tin rằng văn hóa nơi làm việc tích cực sẽ giúp giữ chân nhân viên.

Văn hóa tổ chức là gì?

Văn hóa tổ chức là các quy tắc, giá trị, niềm tin và triết lý quyết định hành vi của các thành viên trong một doanh nghiệp. Văn hóa bao gồm một khuôn khổ được thiết lập để hướng dẫn hành vi tại nơi làm việc. Chẳng hạn như tính chính trực, tinh thần đồng đội, tính minh bạch và trách nhiệm giải trình. Mục đích của giá trị tổ chức là để phân biệt doanh nghiệp với những tổ chức khác và hoạt động như một hình mẫu cho quá trình ra quyết định.

Về cốt lõi, văn hóa tổ chức phản ánh lịch sử, phong cách lãnh đạo và các giá trị của công ty. Những yếu tố văn hóa này tạo ra cảm giác về bản sắc và sự thuộc về giữa các nhân viên, khi họ cùng nhau điều chỉnh hành động của mình phù hợp với các chuẩn mực và kỳ vọng đã được thiết lập. Văn hóa tổ chức có thể rõ ràng với các giá trị được xác định và truyền đạt cụ thể. Ngoài ra, văn hóa này có thể tiềm ẩn, tồn tại trong những hành vi, thái độ không nói ra của nhân viên.

Hiểu và quản lý văn hóa tổ chức là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự gắn kết, hiệu suất của nhân viên và thành công chung của một doanh nghiệp. Một nền văn hóa tích cực và lành mạnh có thể thúc đẩy sự hài lòng, động lực và lòng trung thành của nhân viên, tăng năng suất và sự đổi mới. Mặt khác, một nền văn hóa độc hại hoặc không đồng đều có thể dẫn đến doanh thu thấp, xung đột nội bộ và cản trở hiệu suất. Các tổ chức tích cực định hình văn hóa của họ có xu hướng có lực lượng lao động gắn kết hơn. Đổi lại, hệ thống này giúp các công ty điều hướng các thách thức và thích ứng với những thay đổi hiệu quả hơn.

Văn hóa tổ chức là các quy tắc, giá trị, niềm tin và triết lý quyết định hành vi của các thành viên trong một doanh nghiệp

Vai trò của văn hóa tổ chức trong doanh nghiệp

Văn hóa tổ chức ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh trong doanh nghiệp, từ sự đúng giờ, thái độ đến các điều khoản hợp đồng và lợi ích của nhân viên. Khi văn hóa nơi làm việc phù hợp với nhân viên, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn, được hỗ trợ và có giá trị hơn. Các công ty ưu tiên văn hóa cũng có thể dễ dàng vượt qua những thời điểm khó khăn và những thay đổi trong môi trường kinh doanh.

Văn hóa là lợi thế quan trọng khi thu hút nhân tài và vượt trội so với đối thủ. 77% người lao động cân nhắc văn hóa của công ty trước khi nộp đơn và gần một nửa số nhân viên sẽ rời bỏ công việc hiện tại để có cơ hội được trả lương thấp hơn tại một tổ chức có văn hóa tốt hơn. Văn hóa của một tổ chức cũng là một trong những chỉ số hàng đầu đánh giá sự hài lòng của nhân viên và là một trong những lý do chính khiến gần 2/3 (65%) nhân viên ở lại làm việc.

Bên cạnh việc tăng tỷ lệ thành công của công ty, văn hóa tổ chức còn tạo ra một không gian làm việc có cấu trúc tốt và có tính ứng dụng cao. Dưới đây là một số lý do tại sao văn hóa lại quan trọng đối với mọi doanh nghiệp:

Cải thiện nhận diện thương hiệu

Văn hóa tổ chức ảnh hưởng đến hoạt động bên trong và cách người khác nhìn nhận về nó, ảnh hưởng đến danh tiếng của doanh nghiệp. Một nền văn hóa doanh nghiệp tích cực nên tập trung vào nhiều thứ hơn là chỉ làm hài lòng nhân viên. Văn hóa tổ chức là một chiến lược tiếp thị tuyệt vời vì những khách hàng có cùng giá trị sẽ muốn hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp đó. Văn hóa nơi làm việc nói lên nhiều điều và giúp họ nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Tăng sự hài lòng của khách hàng

Sự hài lòng của khách hàng là trụ cột quan trọng của môi trường kinh doanh thành công. Khi nhân viên quan tâm đến nhu cầu của khách hàng và công ty ưu tiên chất lượng, điều đó sẽ dẫn đến việc những khách hàng trung thành sẽ truyền bá thông tin đó. Một nền văn hóa tập trung vào sự hài lòng của khách hàng sẽ khuyến khích nhân viên vượt hơn cả sự mong đợi, phấn đấu vượt xa những kỳ vọng đó. Niềm tin này dẫn đến việc kinh doanh lặp lại và củng cố danh tiếng của tổ chức cũng như sự hiện diện trên thị trường.

Khuyến khích hành vi đạo đức

Hành vi đạo đức tạo thành la bàn đạo đức của một nền văn hóa công sở vững mạnh. Khi một tổ chức coi trọng sự trung thực, cởi mở và liêm chính, nó sẽ tạo ra một nơi làm việc mà nhân viên luôn lựa chọn điều gì là đúng. Văn hóa đạo đức nhấn mạnh rằng phương tiện cũng quan trọng như mục đích, hướng dẫn nhân viên hành động có đạo đức ngay cả khi đối mặt với thử thách. Văn hóa như vậy tạo dựng niềm tin với khách hàng, đối tác và các bên liên quan đồng thời đảm bảo tuân thủ luật pháp và quy định. Hành vi đạo đức là xương sống tạo nên uy tín và thành công lâu dài của một tổ chức.

Giữ chân nhân viên

Rất hiếm khi nhân viên nghỉ việc ở một công ty phục vụ cho sức khỏe tinh thần và thể chất của họ. Một nền văn hóa tổ chức mạnh mẽ sẽ xây dựng trải nghiệm của nhân viên, loại bỏ nhu cầu nghỉ việc. Một số công ty có ảnh hưởng nhất có những nhân viên hoạt động tốt nhất trong ngành của họ. Các công ty này đã tạo ra một không gian làm việc coi trọng mọi kỹ năng và giúp nhân viên phát huy hết tiềm năng của mình. Bên cạnh đó, môi trường tốt làm giảm tỷ lệ luân chuyển và giảm thiểu sự cạn kiệt nguồn nhân lực, tài chính.

Nuôi dưỡng không gian làm việc lành mạnh

Bầu không khí đội ngũ tuyệt vời sẽ loại bỏ tranh chấp, hỗn loạn hoặc thù địch giữa các thành viên trong nhóm. Nền văn hóa tổ chức lành mạnh khuyến khích bầu không khí hợp tác nơi nhân viên làm việc để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. Một không gian làm việc phục vụ nhu cầu của người lao động và coi những người khác không chỉ là đồng nghiệp là điều quan trọng để doanh nghiệp nổi bật so với những công ty khác. Một không gian làm việc lành mạnh sẽ đẩy nhanh quá trình ra quyết định, thúc đẩy mục đích và vạch ra những kỳ vọng rõ ràng.

Vai trò của văn hóa tổ chức trong doanh nghiệp

Biểu hiện của một nền văn hóa tổ chức tuyệt vời

Văn hóa của mỗi tổ chức đều khác nhau và điều quan trọng là phải giữ lại những gì làm cho doanh nghiệp trở nên độc đáo. Tuy nhiên, văn hóa của các tổ chức có hiệu suất cao luôn phản ánh những phẩm chất nhất định mà nhà lãnh đạo nên tìm cách trau dồi:

  • Sự nhất quán xuất hiện khi các mục tiêu của công ty và động lực của nhân viên đều đi theo cùng một hướng. Các tổ chức xuất sắc làm việc để xây dựng sự liên kết liên tục với tầm nhìn, mục đích và mục tiêu của họ.

  • Văn hóa đánh giá cao là văn hóa trong đó tất cả các thành viên trong nhóm thường xuyên ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của người khác.

  • Niềm tin là yếu tố sống còn đối với một tổ chức. Với văn hóa tin cậy, các thành viên trong nhóm có thể thể hiện bản thân và dựa vào sự hỗ trợ của người khác khi họ thử điều gì đó mới.

  • Hiệu suất là yếu tố then chốt vì các công ty vĩ đại tạo ra một nền văn hóa có nghĩa là kinh doanh. Ở những công ty này, những nhân viên tài năng sẽ động viên nhau phát triển vượt trội, kết quả là lợi nhuận và năng suất cao hơn.

  • Khả năng phục hồi là phẩm chất quan trọng trong môi trường rất năng động, nơi sự thay đổi diễn ra liên tục. Một nền văn hóa kiên cường sẽ dạy cho các nhà lãnh đạo cách theo dõi và ứng phó với sự thay đổi một cách dễ dàng.

  • Làm việc nhóm bao gồm sự hợp tác, giao tiếp liền mạch và tôn trọng giữa các thành viên trong đội ngũ. Khi mọi người trong nhóm hỗ trợ lẫn nhau, nhân viên sẽ làm được nhiều việc hơn và cảm thấy hạnh phúc hơn khi làm việc đó.

  • Tính chính trực, giống như sự tin cậy, rất quan trọng đối với đội ngũ khi họ dựa vào nhau để đưa ra quyết định, hình dung kết quả và hình thành quan hệ đối tác. Sự trung thực và minh bạch là những thành phần quan trọng của khía cạnh văn hóa này.

  • Sự đổi mới giúp các tổ chức tận dụng tối đa công nghệ, nguồn lực và thị trường sẵn có. Văn hóa đổi mới có nghĩa là doanh nghiệp áp dụng tư duy sáng tạo vào mọi khía cạnh của doanh nghiệp, thậm chí cả các sáng kiến ​​văn hóa của riêng doanh nghiệp.

Biểu hiện của nền văn hóa tổ chức tốt

3 Cấp độ văn hóa tổ chức

Cấp độ nhìn thấy được (Artefacts)

Đây là những yếu tố có thể quan sát được trực tiếp trong một tổ chức như trang phục, văn phòng phẩm, các tiện ích và công nghệ sử dụng, ngôn ngữ, các nghi lễ và nghi thức, các hành vi mà mọi người thể hiện hàng ngày. Các biểu hiện này dễ nhận biết nhưng đôi khi khó hiểu vì chúng chỉ là bề ngoài của những giá trị và niềm tin sâu xa hơn.

Cấp độ giá trị được chia sẻ (Espoused Values)

Các giá trị này là những niềm tin và mục tiêu mà thành viên trong tổ chức thường công khai ủng hộ. Chúng có thể được thể hiện qua tuyên ngôn sứ mệnh, các chính sách và quy định chính thức. Các giá trị này hướng dẫn các quyết định và hành động hàng ngày trong tổ chức.

Cấp độ giả định cơ bản (Basic Underlying Assumptions)

Đây là những niềm tin sâu sắc, thường không được thể hiện rõ ràng, nhưng được tích hợp vào tận cốt lõi của một tổ chức. Các giả định này là những quan điểm được coi là hiển nhiên trong tổ chức, ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách các thành viên nhận thức, suy nghĩ và cảm nhận. Do sự sâu sắc và vô thức của chúng, các giả định này thường khó thay đổi hơn so với các cấp độ khác.

4 Loại hình văn hóa tổ chức phổ biến hiện nay

Có bốn loại văn hóa tổ chức chính từ Robert E. Quinn và Kim S. Cameron của Đại học Michigan, những người đã nghiên cứu những phẩm chất giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Từ danh sách 39 thuộc tính, các nhà nghiên cứu đã xác định hai điểm phân cực chính: (1) sự tập trung và tích hợp bên trong so với sự tập trung và sự khác biệt bên ngoài, và (2) tính linh hoạt và quyền quyết định so với sự ổn định và kiểm soát.

Văn hóa phụ quyền (Adhocracy Culture)

Loại văn hóa này được đặc trưng bởi sự đổi mới, chấp nhận rủi ro và khả năng thích ứng. Các tổ chức có nền văn hóa phụ quyền coi trọng sự sáng tạo, thử nghiệm và cách tiếp cận năng động để giải quyết vấn đề. Các công ty này phát triển mạnh trong môi trường thay đổi nhanh chóng và khuyến khích nhân viên khám phá những ý tưởng và sáng kiến ​​mới. Tính linh hoạt và sẵn sàng chấp nhận rủi ro có tính toán là những đặc điểm chính của nền văn hóa này.

Ví dụ: Google được biết đến với nền văn hóa phụ quyền. Công ty khuyến khích nhân viên theo đuổi những ý tưởng và dự án đổi mới, thậm chí cho phép họ dành một phần thời gian làm việc cho các sáng kiến ​​cá nhân. Văn hóa thử nghiệm và chấp nhận rủi ro này đã dẫn đến sự phát triển các sản phẩm và dịch vụ ngoài công cụ tìm kiếm cốt lõi của nó, chẳng hạn như Google Maps và Google Glass.

Văn hóa thị tộc (Clan Culture)

Văn hóa thị tộc xoay quanh sự hợp tác, làm việc nhóm và ý thức cộng đồng. Các tổ chức có văn hóa gia tộc ưu tiên sự gắn kết của nhân viên, giao tiếp cởi mở và hỗ trợ lẫn nhau. Có một bầu không khí quen thuộc nơi các nhân viên thường gọi nhau như một “gia đình”. Văn hóa này coi trọng hạnh phúc của nhân viên, sự phát triển cá nhân và các mối quan hệ lâu dài.

Kiểu văn hóa doanh nghiệp này tập trung vào việc giảm thiểu các rào cản giữa cấp lãnh đạo và nhân viên. Văn hóa thị tộc rất linh hoạt và tập trung vào việc phát triển nhờ sự thay đổi và hành động.

Zappos, một nhà bán lẻ giày và quần áo trực tuyến, thường được coi là một ví dụ về văn hóa gia tộc. Công ty đặc biệt chú trọng đến sự hạnh phúc và sự gắn kết của nhân viên. Các giá trị cốt lõi của công ty bao gồm “Mang lại WOW thông qua dịch vụ” và “Xây dựng một đội ngũ tích cực và tinh thần gia đình”. Cam kết của Zappos trong việc tạo ra một môi trường làm việc tích cực và hợp tác là dấu ấn của văn hóa gia tộc.

Văn hóa phân cấp (Hierarchy Culture)

Văn hóa phân cấp được đặc trưng bởi cấu trúc, sự ổn định và sự tập trung mạnh mẽ vào các quy trình. Các tổ chức có loại hình văn hóa này có quyền hạn rõ ràng, vai trò được xác định rõ ràng và các quy trình được tiêu chuẩn hóa. Các công ty này thường đánh giá cao tính hiệu quả, khả năng dự đoán và duy trì sự ổn định thông qua các giao thức đã được thiết lập.

IBM là một ví dụ về một công ty có văn hóa phân cấp. Với bề dày lịch sử về kỹ thuật và công nghệ, IBM nhấn mạnh vào các quy trình có cấu trúc và chuỗi mệnh lệnh rõ ràng. Cách tiếp cận đổi mới của công ty thường có kế hoạch và bài bản hơn, tập trung vào nghiên cứu và phát triển được thúc đẩy bởi một hệ thống phân cấp chuyên môn xác định.

Văn hóa thị trường (Market Culture)

Văn hóa thị trường nhấn mạnh đến sự cạnh tranh, kết quả và thành tựu. Các tổ chức có văn hóa thị trường ưu tiên các mục tiêu, số liệu hiệu suất và lợi nhuận. Các công ty này khuyến khích sự chủ động, quyết đoán của cá nhân và tập trung mạnh mẽ vào việc mang lại giá trị cho khách hàng. Loại văn hóa này thường gắn liền với môi trường cạnh tranh và hướng tới kết quả.

Amazon là một ví dụ điển hình về văn hóa thị trường. Công ty luôn hướng tới kết quả và tập trung vào khách hàng, ưu tiên hiệu quả, năng suất và thành công trong cạnh tranh. Các nguyên tắc lãnh đạo của Amazon, chẳng hạn như “Nỗi ám ảnh của khách hàng” và “Khuynh hướng hành động”, nhấn mạnh cách tiếp cận theo định hướng thị trường trong việc ra quyết định và đạt được kết quả.

4 Loại hình văn hóa tổ chức phổ biến hiện nay

Cách xây dựng văn hóa tổ chức cho doanh nghiệp

Xây dựng các giá trị chung

Xây dựng các giá trị chung và sống theo những giá trị đó là nền tảng của văn hóa doanh nghiệp tốt đẹp. Giá trị cốt lõi của một tổ chức mô tả cách các thành viên trong nhóm nên đối xử với nhau, cách nhân viên có thể mong đợi được đối xử và những giá trị trung tâm mà mọi người trong công ty chia sẻ. 

Điều quan trọng cần lưu ý là các nhà lãnh đạo không nên chỉ tạo ra các giá trị từ trên xuống mà thay vào đó hãy cho đội ngũ cơ hội cùng tạo ra các giá trị văn hóa. Cũng giống như chính doanh nghiệp, các giá trị tổ chức phải là những lý tưởng sống động, năng động mà các thành viên trong nhóm tin tưởng.

Đầu tư vào các chương trình DEI (Đa dạng, Công bằng & Hòa nhập)

Một phần quan trọng của văn hóa tổ chức là đảm bảo đội ngũ nhân viên cảm thấy họ thuộc về, và điều đó bắt đầu bằng sự đa dạng, công bằng và hòa nhập. Xây dựng một lực lượng lao động đa dạng không chỉ là điều nên làm, mà còn thực sự mang lại cho đội ngũ lợi thế cạnh tranh. Nghiên cứu cho thấy rằng các công ty có đội ngũ đa dạng hơn sẽ đổi mới hơn, đưa ra quyết định tốt hơn và đạt được mục tiêu tài chính hiệu quả hơn. 

Có một số cách tuyệt vời để đưa sự đa dạng vào nền văn hóa hiện tại của doanh nghiệp, bao gồm:

  • Thực hành tuyển dụng và giới thiệu toàn diện. Để xây dựng một nền văn hóa đa dạng, hãy bắt đầu ngay từ đầu, tuyển dụng và giới thiệu. Đào tạo người quản lý tuyển dụng để tạo ra một môi trường hòa nhập trong quá trình tuyển dụng. Trang bị cho đội ngũ nhân sự và thu hút nhân tài để trở thành những người ủng hộ sự đa dạng và hòa nhập ở mọi giai đoạn trong quá trình tuyển dụng và giới thiệu. 

  • Nhóm nguồn lực nhân viên (Employee Resource Groups (ERGs). ERGs là không gian an toàn, đáng tin cậy cho các nhóm ít được đại diện. Những không gian này xây dựng cảm giác cộng đồng và thuộc về tất cả các thành viên trong nhóm. Mặc dù ERGs thường được thiết lập ở cấp công ty nhưng chúng thường được lãnh đạo bởi các thành viên trong nhóm muốn định hình văn hóa nơi làm việc. 

  • Để đội ngũ nhân viên cảm thấy được chào đón và như thể họ thuộc về, hãy đảm bảo có một không gian an toàn để họ có thể thể hiện hết mình tại nơi làm việc.

Xây dựng nền văn hóa dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau

Một nền văn hóa hòa nhập phải lấy niềm tin làm trọng tâm. Nhân viên phải cảm thấy an toàn khi là chính mình, thử nghiệm, nắm bắt cơ hội, thất bại và cuối cùng là thành công với tư cách cá nhân và nhóm. Một phần của việc xây dựng văn hóa tổ chức là tạo ra một không gian nơi nhân viên, bất kể chức danh, nhóm hay nhiệm kỳ, đều cảm thấy được chào đón, khuyến khích chia sẻ ý tưởng và suy nghĩ. 

Theo đó, cần thu hút phản hồi ở mọi cấp độ. Sự bất đồng là chìa khóa để hợp tác tốt trong nhóm và những lời chỉ trích mang tính xây dựng có thể giúp doanh nghiệp xây dựng mối liên hệ chặt chẽ hơn với các thành viên trong nhóm của mình.

Phân bổ trách nhiệm khi thích hợp

Cốt lõi của việc xây dựng niềm tin là trao cho các thành viên trong nhóm quyền sở hữu các phần của quá trình ra quyết định. Có nhiều cách khác nhau để làm điều đó, nhưng một trong những cách tốt nhất là phân bổ trách nhiệm. Thay vì đồng đội của bạn cảm thấy như những bánh răng trong một cỗ máy, họ có thể cảm thấy mình là những người đóng góp có giá trị.

Tăng độ rõ ràng để giảm thiểu sự thiếu hụt

Sự rõ ràng là chìa khóa cho một môi trường làm việc tốt và kết quả là một nền văn hóa tổ chức tốt. Thông thường, công việc bị che giấu giữa các nhóm và công cụ, khiến việc tìm kiếm trở nên khó khăn. Nếu đội ngũ không hiểu rõ mình cần làm gì, và tại sao việc đó lại quan trọng, họ có thể cảm thấy như đang quay bánh xe mà không thực sự đi đến đâu cả. 

Hãy tìm một phần mềm quản lý mục tiêu kết nối công việc hàng ngày với các thành viên trong nhóm dự án đang thực hiện. Bằng cách đó, các thành viên trong nhóm có thể thấy rõ họ đang đóng góp vào mục tiêu nào và đóng góp như thế nào. 

Xây dựng quy trình tuyển dụng và giới thiệu tuyệt vời

Quy trình này không chỉ giúp thu hút những ứng viên có năng lực và phù hợp với giá trị cốt lõi của công ty mà còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp đối với chất lượng và sự chuyên nghiệp, tạo dựng niềm tin và hình ảnh tích cực trong mắt ứng viên cũng như khách hàng.

Đầu tiên cần xác định rõ ràng yêu cầu công việc và phẩm chất của ứng viên mà doanh nghiệp mong muốn. Tiếp theo, thiết kế các bài kiểm tra và phỏng vấn nhằm đánh giá khách quan năng lực và tính cách của ứng viên, đảm bảo sự công bằng và minh bạch trong quá trình lựa chọn. Bên cạnh đó, việc giới thiệu chi tiết về văn hóa công ty, môi trường làm việc và các cơ hội phát triển sự nghiệp cũng cần được thực hiện bài bản, giúp ứng viên hiểu rõ hơn về doanh nghiệp và tăng cường sự gắn kết từ sớm.

Quan trọng hơn cả, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng quy trình tuyển dụng thể hiện được văn hóa đặc thù của mình, thu hút những ứng viên không chỉ giỏi về mặt chuyên môn mà còn phù hợp về mặt văn hóa, đóng góp vào việc xây dựng và phát triển một môi trường làm việc lành mạnh và hướng tới mục tiêu chung của công ty. Làm rõ tầm quan trọng của sự đa dạng và hòa nhập ngay từ đầu. Hãy để bất kỳ ứng viên nào biết rằng việc xây dựng một nền văn hóa hòa nhập là ưu tiên hàng đầu của tổ chức.

Tạo sự kết nối giữa các thành viên trong nhóm

Xây dựng văn hóa nơi làm việc có thể giải quyết nghịch cảnh đòi hỏi phải thiết lập mối liên kết chặt chẽ giữa các thành viên trong nhóm, nhưng với việc giao tiếp ngày càng xa cách và ngắn gọn, việc tạo ra những mối liên kết đó có thể là một thách thức.

Các nhà lãnh đạo cần tìm kiếm và khuyến khích những sở thích cá nhân được chia sẻ giữa các thành viên trong nhóm, đặc biệt là giữa những người thuộc các thế hệ khác nhau mà có thể gặp khó khăn trong việc liên hệ với nhau. Điều này có thể tạo ra những con đường mới cho sự hiểu biết và đồng cảm, những yếu tố quan trọng để cải thiện khả năng giao tiếp, tính sáng tạo và thậm chí là giải quyết xung đột.

Cách xây dựng văn hóa tổ chức cho doanh nghiệp

Văn hóa tổ chức là một trong nhiều yếu tố quyết định sự thành công của một công ty. Văn hóa có ảnh hưởng lớn đến nhận thức của người khác về doanh nghiệp và đội ngũ của doanh nghiệp đó. Văn hóa tổ chức tốt, tích cực thường là văn hóa thúc đẩy sự tôn trọng lẫn nhau, cơ hội phát triển và mục tiêu chung giữa các nhân viên. Loại văn hóa tổ chức này cũng phản ánh các giá trị cốt lõi của công ty và phù hợp với sứ mệnh của doanh nghiệp.

Chương trình đào tạo

MBC - QUẢN TRỊ BẰNG VĂN HÓA
MBC - Management By Culture | PACE

Cách thức Xây dựng & Chuyển đổi Văn hóa Doanh nghiệp
trong một thế giới đầy biến động và trong một thời đại mà con người ngày càng trở nên độc lập và tự do hơn.

“Quản trị bằng văn hóa là tương lai của quản trị.
Không một tổ chức nào có thể trở nên độc đáo, lớn mạnh và bền vững
mà không quan tâm sâu sắc đến văn hóa và văn hóa tổ chức”
- Tiến sĩ GIẢN TƯ TRUNG

Vui lòng xem thông tin chương trình
tại đây

Bài viết được quan tâm

Bài viết mới nhất

Trang trên 347