Thông điệp chương trình

Làm sao để hoạch định chiến lược và truyền thông chiến lược một cách rõ ràng
đến mọi thành viên ở tất cả các cấp trong toàn tổ chức? Lời đáp nằm ở “Balanced Scorecard”.
Đây cũng là công cụ hữu hiệu bậc nhất để kết nối/đồng bộ công việc hằng ngày của từng
thành viên trong tổ chức với tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược của tổ chức.

Ngày 11/09/1962, Tổng thống John F. Kennedy đến thăm và thị sát Cơ quan Không gian Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA), khi thấy một người lao công mang theo một chiếc chổi, ông bước qua và hỏi anh ấy đang làm gì. Người lao công đáp: Thưa ngài tổng thống, tôi đang góp phần đưa con người lên mặt trăng và đưa anh ta về trái đất an toàn. Câu nói đã cho thấy, ở NASA, sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược của tổ chức được truyền thông một cách rõ ràng để mỗi cá nhân trong tổ chức, bất kể vị trí của họ ở đâu và công việc của họ là gì, đều hiểu rõ và ý thức được vai trò của mình thực sự đóng góp vào sứ mệnh chung của tổ chức như thế nào.

Bất kể doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, để đưa ra một chiến lược đột phá và khả thi đã khó, nhưng để chiến lược đó có thể đi vào công việc và cuộc sống hàng ngày, không chỉ của cấp lãnh đạo và quản lý, mà còn của những nhân viên bình thường nhất, thì còn khó khăn hơn.

Nan đề ấy nếu không giải được thì doanh nghiệp sẽ sớm dẫn đến tình trạng “nỗ lực trèo thang, nhưng thang lại dựa sai tường”. Tức là, tuy các thành viên trong đội ngũ cũng rất nỗ lực cho công việc, nhưng nó lại không đem lại nhiều giá trị cho mục tiêu và chiến lược chung của cả tổ chức.

Thấu hiểu được những thách thức và mong muốn của các doanh nghiệp trong việc hoạch định và quản trị chiến lược, gọi tên chiến lược và truyền thông chiến lược, PACE đã phối hợp với đội ngũ chuyên gia tư vấn của Balanced Scorecard Việt Nam để thiết kế chương trình đào tạo “Tinh hoa Balanced Scorecard/ Balanced Scorecard Essentials ” (BSC).

Đây là chương trình đào tạo có tính tư vấn, có tính trải nghiệm tương tác cao, nhằm giúp các nhà lãnh đạo và nhà quản lý doanh nghiệp thấu hiểu được Balanced Scorecard, dùng công cụ này để không những hoạch định chiến lược (Planning Strategy) mà còn bản đồ hóa chiến lược đó (Mapping Strategy), từ đó giúp cho việc quản trị chiến lược (Managing Strategy) của tổ chức có thể được truyền thông rõ ràng và đi vào công việc và cuộc sống hàng ngày của mỗi thành viên ở tất cả các cấp trong toàn tổ chức một cách dễ dàng hơn (Bring strategy down to earth).

Mục tiêu chương trình

THÀNH PHẦN THAM DỰ:

  • Cấp lãnh đạo và cấp quản lý doanh nghiệp (HĐQT, Ban Giám Đốc, Ban Quản Trị...);
  • Giới nghiên cứu và giảng dạy về quản trị;
  • Những ai quan tâm đến việc hoạch định chiến lược, chuẩn hóa chiến lược và truyền thông chiến lược hiệu quả.

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH:

Sau khi hoàn tất chương trình, học viên có thể nắm vững tư duy, triết lý, công cụ và các phương pháp liên quan nhằm biết cách dùng “Balanced Scorecard” để hoạch định và bản đồ hóa chiến lược công ty một cách khoa học hoặc hiểu một cách bài bản "Balanced Scorecard" để thực thi chiến lược chính xác.

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO:

Nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo cũng như hiệu quả trong việc ứng dụng những tư duy & nhận thức từ chương trình vào thực tế công việc, chương trình sẽ được triển khai dưới hình thức tương tác đa chiều (giữa giảng viên với học viên & giữa các học viên với nhau); kết hợp giữa thuyết giảng với các hoạt động học tập (thảo luận nhóm, phân tích tình huống thực tế, thực hành tình huống, …).

Nội dung chương trình

Phần I: Tổng quan về Thẻ điểm Cân bằng (BSC)

1. BSC là gì?

+ Kiến thức về hoạch định và quản trị chiến lược

+ Các thành tố chiến lược và mục tiêu chiến lược

+ 4 khía cạnh/góc nhìn của chiến lược

+ Các mối liên hệ và bản đồ chiến lược

+ Đồng bộ chiến lược qua phân tầng

+ Thực thi và đánh giá

2. BSC giúp gì cho doanh nghiệp

+ Trong công tác hoạch định chiến lược

+ Trong công tác quản trị chiến lược

+ Trong công tác truyền thông chiến lược

Phần II: Xây dựng Bản đồ Chiến lược – thành phần cốt lõi của Thẻ điểm Cân bằng

 1. Tìm hiểu về một Bản đồ Chiến lược thực tế trên một trang giấy

+ Giới thiệu về các nội dung trên Bản đồ Chiến lược

+ Mối quan hệ giữa các nội dung được trình bày trên Bản đồ Chiến lược

 2. Phương pháp xây dựng Bản đồ Chiến lược

+ Đánh giá hiện trạng doanh nghiệp

+ Hình thành chiến lược công ty

+ Xây dựng mục tiêu chiến lược

+ Hình thành bản đồ chiến lược

Phần III: Một số mấu chốt quan trọng cần quan tâm

  1. Truyền thông chiến lược
  2. Làm thế nào để không rơi vào kịch bản “bản đồ chiến lược chỉ nằm trên giấy”

Phần IV: Tổng kết chương trình

Các chương trình sắp khai giảng

Song song với các chương trình đào tạo ‘Public’ được tổ chức tại Trụ sở của Nhà trường, rộng mở cho nhiều doanh nghiệp; PACE còn thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo ‘In-house’ được thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp...

Xem thêm

PACE Consulting (Tư vấn) là một trong 3 hoạt động cốt lõi của PACE [cùng với PACE Training (Đào đạo) và PACE Books (Xuất bản)]. Dịch vụ Tư vấn của PACE Consulting gồm:

  • Tư vấn Tái tạo Toàn diện Doanh nghiệp
  • Tư vấn Hoạch định & Triển khai Chiến lược
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống Quản lý
  • Tư vấn Vận hành Nhà máy Xuất sắc
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống KPI
  • Tư vấn Đánh giá Nhân sự / Năng lực
  • Tư vấn xây dựng Khung năng lực
  • Tư vấn xây dựng Chiến lược Đào tạo
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Học tập

Xem thêm

"Tủ sách Doanh trí" gồm những cuốn sách kinh điển về quản trị và lãnh đạo, về kinh tế và kinh doanh, về văn hóa và giáo dục, những cuốn sách gối đầu giường của giới kinh thương toàn cầu, do PACE tuyển chọn, biên soạn, biên dịch, xuất bản và phát hành tại Việt Nam.

Xem thêm

Song song với các chương trình đào tạo ‘Public’ được tổ chức tại Trụ sở của Nhà trường, rộng mở cho nhiều doanh nghiệp; PACE còn thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo ‘In-house’ được thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp...

Xem thêm