CMO - GIÁM ĐỐC MARKETING

Khai giảng: 10/12/2024 - Địa điểm: TP.HCM

Lịch học
Thứ Ba-Thứ Năm
Giờ học
18:00 - 21:00
Phí ưu đãi
16.800.000 VNĐ
Phí tham dự
18.000.000 VNĐ

(*) Phí ưu đãi sẽ được áp dụng khi chuyển phí trước ngày khai giảng ít nhất 07 ngày

Thông điệp chương trình

ĐỊNH NGHĨA LẠI "CHÂN DUNG" CỦA GIÁM ĐỐC MARKETING TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

“Quản trị Marketing vừa là nghệ thuật, vừa là khoa học của việc lựa chọn các thị trường mục tiêu; thu hút, duy trì và phát triển khách hàng thông qua việc kiến tạo, cung cấp và truyền thông những giá trị vượt trội đến khách hàng.” - Phillip Kotler, “Cha đẻ” của Marketing hiện đại (người đã từng đến Việt Nam theo lời mời của PACE để chia sẻ về Marketing và vai trò của CMO).

Bối cảnh cạnh tranh khốc liệt cùng sự phát triển “thần tốc” của công nghệ trong thời đại số đã định hình lại toàn bộ cách thức tư duy và hành động của Marketing. Do đó, cũng cần phải định nghĩa lại vai trò và công việc của Giám đốc Marketing (CMO) nhằm giúp các doanh nghiệp có thể tiếp tục thành công trong kỷ nguyên mới.

Vai trò của các CMO đã, đang và sẽ tiếp tục được chuyển đổi và mở rộng từ Marketing truyền thống đến truyền thông tích hợp. Chương trình đào tạo Giám đốc Marketing/ Chief Marketing Officer (CMO) được thiết kế bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm của PACE sẽ giúp học viên biết cách sử dụng dữ liệu để hoạch định chiến lược Marketing và thực hiện chiến lược tiếp thị đa kênh để tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Bên cạnh đó, chương trình toàn diện này sẽ giúp các CMO nhanh chóng hiểu rõ những xu hướng quản trị Marketing mới nhất trên thế giới và biết cách áp dụng để đạt được các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

“Giám đốc Marketing” (CMO) là một trong số những chương trình đào tạo đặc biệt của PACE đã được triển khai thành công trong suốt hơn 20 năm qua, bên cạnh các chương trình đào tạo hàng đầu khác dành cho các vị trí nằm trong “bàn tròn lãnh đạo” của tổ chức như: “Giám đốc Điều hành” (CEO), “Giám đốc Nhân sự” (CHRO), “Giám đốc Tài chính” (CFO), “Giám đốc Kinh doanh” (CCO), “Giám đốc Sản xuất” (CPO).

CMO được triển khai đào tạo và cấp chứng chỉ bởi Trường Quản Trị Marketing PACE (thuộc Học Viện Quản Lý PACE).
 

CMO THỜI 4.0

TỪ HOẠT ĐỘNG TIẾP THỊ 
ĐẾN KIẾN TẠO THỊ TRƯỜNG

Trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay, CMO không chỉ là người hoạch định và thực hiện các hoạt động tiếp thị thành công mà còn phải biết cách kiến tạo thị trường, tìm ra những hướng đi mới mẻ và đột phá cho doanh nghiệp.

Vì vậy, CMO cần chuyển từ tâm thế bị động (chỉ trăn trở làm sao để triển khai các hoạt động tiếp thị thành công nhằm bán được hàng) sang tâm thế chủ động (xây dựng thương hiệu uy tín trong bối cảnh sụt giảm niềm tin, kiến tạo thị trường mới để tạo sự đột phá trong hướng đi cho doanh nghiệp). Và để làm được điều đó, CMO cũng cần phải có những nền tảng kiến thức khoa học hơn về thị trường, về quản trị và chiến lược chứ không chỉ là những kỹ thuật, thủ thuật về truyền thông tiếp thị.

Mục tiêu chương trình

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, Học viên có thể:

  • Hiểu được sự thay đổi về vai trò và vị thế của một Giám đốc Marketing trong thời 4.0;
  • Hiểu được xu hướng mới trong ngành quản trị Marketing của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng;
  • Làm chủ tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CMO thời nay cần có: Xây dựng và định hướng triển khai chiến lược Marketing dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường; hỗ trợ thương mại; Digital Marketing; các hoạt động truyền thông Marketing tích hợp khác;
  • Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản trị đội ngũ Marketing nhằm đạt được mục tiêu Marketing và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Tham dự chương trình

Chương trình đào tạo này phù hợp với các đối tượng tham dự sau:

  • Giám đốc Marketing, Trưởng Bộ phận Marketing, Giám đốc Thương hiệu, Giám đốc Nhãn hiệu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước;

  • Chuyên viên về Marketing, Chuyên viên về Thương hiệu/Nhãn hiệu có kinh nghiệm làm marketing cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước;

  • Những người có hoài vọng trở thành một “Giám đốc Marketing chuyên nghiệp” (CMO) có năng lực quản trị marketing thực chiến;

Thời lượng

Thời lượng: Tổng thời lượng chương trình là 26 buổi (tương đương 78 giờ), có thể chọn học lớp Giám Đốc Marketing vào buổi tối hoặc cuối tuần. Nếu khóa ngày học trong vòng 04 tháng; nếu khóa tối học trong vòng 2,5 tháng. 

Hoàn tất chương trình

Hoàn tất thành công chương trình, Học viên sẽ được cấp Chứng chỉ Tốt nghiệp Chương trình "Giám đốc Marketing" của Trường Quản Trị Marketing PACE (thuộc Học viện Quản lý PACE).

Nội dung chương trình

# Chuyên đề Thời lượng
Buổi Giờ

1

Chân dung CMO / Being a Professional CMO

-    Vị trí, vai trò, sứ mệnh, công việc của một CMO?
-    Tố chất, năng lực, kiến thức, kinh nghiệm cần có của một CMO
-    Con đường và điều kiện để trở thành một CMO chuyên nghiệp

1

3

2

Chiến lược Marketing / Marketing Strategy

-    Bối cảnh Marketing trong thời đại mới
-    Chiến lược công ty, Chiến lược kinh doanh, Chiến lược Marketing
-    Hoạch định và triển khai chiến lược Marketing
-    Triển khai, đánh giá & kiểm soát thực thi chiến lược Marketing

4

12

3

Nghiên cứu thị trường / Marketing Research

-    Vai trò của nghiên cứu thị trường
-    Giới thiệu về phương pháp và công cụ nghiên cứu
-    Phân tích báo cáo nghiên cứu và ra quyết định
-    Làm việc với đối tác nghiên cứu

2

6

4

Marketing Số / Digital Marketing

-    Digital Marketing trong Kỷ nguyên Công nghệ
-    Xây dựng chiến lược Digital Marketing
-    Quản trị và Đo lường Hiệu quả Digital Marketing
-    Tương lai của Digital Marketing: Xu hướng và Công nghệ mới

4

12

5

Marketing & Bán hàng / Trade Marketing 

-    Tư duy Trade Marketing trong Kỹ nguyên số 
-    Xây dựng và Quản lý Chính sách Trade Marketing
-    Triển khai và Tối ưu hóa các Hoạt động Trade Marketing
-    Đo lường, Đánh giá và tối ưu Chiến lược Trade Marketing

2

6

6

Quản trị Thương hiệu / Brand Management

-    Nhận thức thương hiệu
-    Định vị thương hiệu
-    Hoạt động thương hiệu
-    Kiểm soát hiệu quả của hoạt động thương hiệu

4

12

7

Truyền thông Marketing tích hợp/ Intergrated Marketing Communication - IMC
(Bao gồm: Inbound / Outbound Marketing, Communication, Event, PR, Quảng cáo)

-    IMC trong Kỷ nguyên Số
-    Xây dựng Chiến lược IMC Hiệu quả
-    Các công cụ truyền thông Triển khai và Quản lý Chiến dịch IMC
-    Đo lường, Đánh giá và Tối ưu hóa Chiến dịch IMC

4

12

8

Quản lý đội ngũ/ Team Management

-    Kiến thức cốt lõi về quản lý đội ngũ Marketing
-    Phương pháp quản lý đội ngũ Marketing
-    Các kỹ năng quản lý thiết yếu

2

6

9

Quản trị Cuộc đời / Life Management Program (LMP)

2

6

10

Thu hoạch Cuối khóa / Final Exam

1

3

*

Lễ Tốt Nghiệp / Graduation Ceremony

*

*

TỔNG CỘNG

26

78

 

Danh sách Giảng viên các khóa của chương trình luôn được Nhà Trường thông báo tại thời điểm chiêu sinh.
Danh mục môn học cũng như nội dung của chương trình sẽ được Nhà Trường cập nhật và điều chỉnh định kỳ 6 tháng.

Các chương trình sắp khai giảng

Song song với các chương trình đào tạo ‘Public’ được tổ chức tại Trụ sở của Nhà trường, rộng mở cho nhiều doanh nghiệp; PACE còn thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo ‘In-house’ được thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp...

Xem thêm

PACE Consulting (Tư vấn) là một trong 3 hoạt động cốt lõi của PACE [cùng với PACE Training (Đào đạo) và PACE Books (Xuất bản)]. Dịch vụ Tư vấn của PACE Consulting gồm:

  • Tư vấn Tái tạo Toàn diện Doanh nghiệp
  • Tư vấn Hoạch định & Triển khai Chiến lược
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống Quản lý
  • Tư vấn Vận hành Nhà máy Xuất sắc
  • Tư vấn xây dựng Hệ thống KPI
  • Tư vấn Đánh giá Nhân sự / Năng lực
  • Tư vấn xây dựng Khung năng lực
  • Tư vấn xây dựng Chiến lược Đào tạo
  • Tư vấn xây dựng Văn hóa Học tập

Xem thêm

"Tủ sách Doanh trí" gồm những cuốn sách kinh điển về quản trị và lãnh đạo, về kinh tế và kinh doanh, về văn hóa và giáo dục, những cuốn sách gối đầu giường của giới kinh thương toàn cầu, do PACE tuyển chọn, biên soạn, biên dịch, xuất bản và phát hành tại Việt Nam.

Xem thêm

Song song với các chương trình đào tạo ‘Public’ được tổ chức tại Trụ sở của Nhà trường, rộng mở cho nhiều doanh nghiệp; PACE còn thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo ‘In-house’ được thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp...

Xem thêm