QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG TRONG XU HƯỚNG ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO
QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG TRONG XU HƯỚNG ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

Các công ty trên thế giới đang nỗ lực làm giảm bớt tính phức tạp của chuỗi cung ứng và tăng cường khả năng thích ứng bằng cách sử dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence). Thông qua AI, máy học (machine learning), công nghệ robot và các kỹ thuật phân tích tiên tiến, các công ty đang cải tiến mạnh mẽ những lĩnh vực có hàm lượng trí tuệ cao như hoạch định chuỗi cung ứng, quản lý đơn hàng của khách hàng và theo dõi hàng tồn kho.

4 BIỆN PHÁP CẢI THIỆN CÔNG NGHỆ CHUỖI KHỐI TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP CHUỖI CUNG ỨNG
4 BIỆN PHÁP CẢI THIỆN CÔNG NGHỆ CHUỖI KHỐI TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP CHUỖI CUNG ỨNG

Bất kỳ chuỗi cung ứng nào cũng đều bắt đầu với công đoạn cung cấp nguyên liệu thô từ nhà cung cấp đến nhà sản xuất, và kết thúc bằng việc cung cấp sản phẩm cuối cùng đến người tiêu dùng.

Vượt lên trong chuỗi toàn cầu: Góc nhìn từ Israel
Vượt lên trong chuỗi toàn cầu: Góc nhìn từ Israel

Thông thường, các nước luôn nỗ lực vươn lên trong chuỗi giá trị, bậc đầu tiên là cạnh tranh dựa vào yếu tố sẵn có như lao động và tài nguyên, tiếp đến là cạnh tranh dựa vào hiệu quả và bậc trên cùng là cạnh tranh dựa vào sáng tạo. Cách đây 3-4 thập niên, một số nền kinh tế như Đài Loan và Hàn Quốc đã theo hình mẫu này để gia nhập cộng đồng các nước công nghiệp phát triển.

SÁCH MỚI DO PACE BOOKS XUẤT BẢN