Top 11 Khóa học kỹ năng mềm giúp làm việc hiệu quả

Với bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực "Phát triển Lãnh đạo & Đào tạo Chuyên gia", Học viện PACE tự hào là đơn vị tiên phong tại Việt Nam mang đến các giải pháp tối ưu cùng bộ kỹ năng mềm toàn diện, giúp giải quyết mọi vấn đề thiết yếu về quản trị cho doanh nghiệp ở mọi quy mô. Top 11 khóa học kỹ năng mềm dưới đây sẽ trang bị cho học viên những công cụ thiết yếu để thành công trong môi trường làm việc và phát triển sự nghiệp.

Kỹ năng giao việc hiệu quả

Kỹ năng giao việc hiệu quả (Effective Assignment & Delegation Skills) giúp giải phóng tiềm năng, khơi dậy động lực và sự gắn kết của nhân viên, tiết kiệm thời gian và nguồn lực, đồng thời góp phần phát triển năng lực cho mỗi cá nhân và nâng cao hiệu quả chung của tập thể.

Hiểu được tầm quan trọng đó, Học viện PACE đã thiết kế, biên soạn và triển khai khóa học “Kỹ năng giao việc hiệu quả” nhằm giúp các nhà quản lý không rơi vào tình trạng luôn bị quá tải công việc, trong khi không mang lại nhiều hiệu quả, nguồn nhân lực trong đội nhóm vẫn chưa phát huy đến mức tối đa. Hạn chế những tổn thất khi gặp sai lầm trong công tác tổ chức, giao việc.

Đồng thời biết cách đọc hiểu năng lực nhân viên trước khi giao việc cho họ, xây dựng các công cụ phân công phân nhiệm hiệu quả. Đồng hành để nhân viên có thể hoàn thành công việc với hiệu quả cao. Biết cách ủy thác công việc cho nhân viên một cách khoa học, hiệu quả. Nắm được những bài học kinh nghiệm, mang tính thực tiễn trong quá trình ủy thác công việc.

Sau khi tham dự chương trình, học viên có thể:

  • Nắm được kiến thức nền tảng về công tác tổ chức và hoàn thành mục tiêu công việc trong vai trò là nhà quản lý doanh nghiệp;
  • Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng cũng như lợi ích của việc đặt đúng người vào đúng vị trí;
  • Nắm vững các công cụ, quy trình, phương pháp, kỹ thuật để phân công phân nhiệm một cách hiệu quả;
  • Biết cách thực hiện đầy đủ và chính xác quy trình ủy thác công việc;
  • Biết cách gắn kết, ứng dụng hiệu quả giữa phương pháp phân công phân nhiệm và ủy thác công việc trong môi trường doanh nghiệp hiện đại.

>> Xem thêm chương trình tại: Kỹ năng giao việc hiệu quả

Khóa học kỹ năng mềm giao việc hiệu quả (Effective Assignment & Delegation Skills)

Kỹ năng đào tạo & huấn luyện nhân viên

Trong bối cảnh kinh doanh với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc đầu tư vào hoạt động đào tạo và huấn luyện nhân viên trở nên vô cùng quan trọng đối với sự thành công của mọi doanh nghiệp. Trong hoạt động này, vai trò của các cấp lãnh đạo, quản lý và giảng viên nội bộ là rất quan trọng.

Để thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả và đúng đắn, các cấp lãnh đạo, quản lý và giảng viên nội bộ cần phải có kiến thức sâu rộng về quy trình đào tạo và huấn luyện nhân viên, cũng như hiểu rõ chiến lược nhân sự của doanh nghiệp. Điều này có thể được đạt được bằng cách tham gia chương trình “Kỹ năng đào tạo & huấn luyện nhân viên” (Effective Training & Coaching Skills) do Học viện Quản lý PACE thiết kế, biên soạn và triển khai.

Sau khi hoàn tất chương trình, học viên có thể:

  • Nắm vững nhận thức nền tảng về hoạt động đào tạo & huấn luyện nhân viên, đặc biệt là trong môi trường doanh nghiệp số hiện nay;
  • Nắm được các nguyên tắc, quy trình, phương pháp và công cụ để thực hiện công tác đào tạo, huấn luyện nhân viên hiệu quả, phù hợp với môi trường kinh doanh hiện nay;
  • Biết cách phát huy năng lực tư duy sáng tạo để nâng cao hiệu quả công tác đào tạo & huấn luyện nhân viên.

>> Xem thêm chương trình tại: KỸ NĂNG ĐÀO TẠO & HUẤN LUYỆN NHÂN VIÊN

Tạo động lực làm việc cho nhân viên

Những nhân viên chỉ biết "an phận thủ thường" thường gặp khó khăn trong việc tập trung và đạt được mục tiêu công việc. Đối với nhà quản lý, phương pháp thông thường có thể là xây dựng quy trình công việc rõ ràng, cung cấp hướng dẫn cụ thể và tạo điều kiện thuận lợi để nhân viên làm việc.

Mặc dù những biện pháp trên có ý nghĩa, nhưng với sự phát triển của quản trị, xu hướng tạo động lực cho nhân viên trở nên phổ biến hơn. Các phương pháp này thường bao gồm một cách tiếp cận toàn diện, từ gốc đến ngọn, từ ngắn hạn đến dài hạn, từ tâm sinh lý đến hành vi làm việc của nhân viên.

Chương trình đào tạo "Tạo Động lực làm việc cho nhân viên" của PACE hướng tới việc khai thác tối đa giá trị của nhân viên, biến mỗi nhân viên thành “ông chủ” của chính quá trình làm việc, tìm được động lực, niềm vui, nhìn ra được trách nhiệm và có những nỗ lực hoàn thành tốt công việc của mình.

Sau khi tham dự chương trình, học viên có thể:

  • Nắm được mấu chốt quan trọng để hình thành, phát triển năng lực tạo động lực làm việc cho nhân viên trong vai trò là nhà quản lý;
  • Thấu hiểu cội nguồn hình thành niềm đam mê làm việc trong môi trường doanh nghiệp;
  • Nắm vững các nguyên tắc quan trọng trong tạo động lực làm việc;
  • Hiểu và vận dụng các công cụ, phương pháp tạo động lực làm việc hiệu quả.

>> Xem thêm chương trình tại: KHÓA HỌC TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NHÂN VIÊN

Khóa học kỹ năng mềm tạo động lực làm việc cho nhân viên

Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả giúp các thành viên phối hợp nhịp nhàng, tận dụng tối đa sức mạnh của từng cá nhân, từ đó gia tăng năng suất và hiệu quả công việc. Nhờ sự đa dạng trong tư duy và ý tưởng, nhóm có thể dễ dàng giải quyết những vấn đề phức tạp, đưa ra những giải pháp sáng tạo và đột phá.

Trong môi trường làm việc nơi mà mọi thứ trở nên kết nối và tương thuộc hơn, không có một cá nhân hay tổ chức nào có thể đạt được hạnh phúc đích thực và sự thành công bền vững nếu không có tinh thần và kỹ năng làm việc nhóm. Vậy làm thế nào để nâng cao tinh thần và kỹ năng làm việc nhóm của mình? Câu trả lời có trong chương trình “Kỹ năng Làm việc nhóm Hiệu quả” do Học viện Quản lý PACE thiết kế, biên soạn và triển khai.

Sau khi hoàn tất chương trình đào tạo đặc biệt này, người tham dự sẽ:

  • Nhận thức được tầm quan trọng cũng như sự cần thiết của làm việc nhóm;
  • Nắm vững những nguyên tắc, quy trình, phương pháp để cải thiện và nâng cao hiệu quả làm việc nhóm;
  • Nhận diện và biết cách giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc nhóm.

>> Xem thêm chương trình tại: KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

Kỹ năng quản lý thời gian tối ưu

Kỹ năng quản lý thời gian tối ưu đóng vai trò then chốt trong cuộc sống hiện đại, nhờ khả năng sắp xếp công việc hợp lý, mỗi cá nhân có thể hoàn thành hiệu quả nhiệm vụ, giảm thiểu căng thẳng, dành nhiều thời gian hơn cho bản thân và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hiểu được tầm quan trọng đó, các chuyên gia của PACE đã nghiên cứu, thiết kế và triển khai chương trình đào tạo “Kỹ năng Quản lý Thời gian Tối ưu". Với chương trình này, học viên sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành ông chủ của đời mình, hiện thực hóa tư tưởng nổi tiếng của nhà cách mạng Che Guevara: “Hạnh phúc không phải là cảm giác tới đích mà là trên từng chặng đường đi!”.

Tham dự khóa học Kỹ năng quản lý thời gian tối ưu, học viên có thể:

  • Hiểu rõ vai trò cũng như quy trình của công tác quản trị thời gian;
  • Nắm vững các nguyên tắc cốt lõi và quan trọng của việc quản trị thời gian hiệu quả;
  • Biết được quy trình và phương pháp quản trị thời gian trong công việc;
  • Hiểu và vận dụng các công cụ, kỹ thuật quản trị thời gian để tối ưu hóa hiệu quả trong công việc.

>> Xem thêm chương trình tại: KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN TỐI ƯU

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Trong việc lựa chọn những kỹ năng cần phát triển, không ngẫu nhiên mà giao tiếp và ứng xử luôn được coi là ưu tiên hàng đầu. Không chỉ là khóa mở của thành công, mà những kỹ năng này còn là nền tảng quan trọng xây dựng văn hóa và mối quan hệ trong xã hội.

Đối với doanh nghiệp, tính chuyên nghiệp trong giao tiếp ứng xử, qua lời nói, cử chỉ, hành động, cách ứng xử,... từ cấp quản lý đến nhân viên càng cần thiết và quan trọng hơn. Nó định vị hình ảnh, thương hiệu và đẳng cấp của doanh nghiệp. Đặc biệt là trong xu hướng hội nhập toàn cầu như hiện nay, khi khoảng cách về chất lượng sản phẩm, dịch vụ giữa các công ty đang rút ngắn, thì sự chuyên nghiệp trong giao tiếp của đội ngũ nhân viên sẽ góp phần vào việc quyết định, tạo nên doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, PACE đã phát triển chương trình đào tạo “Kỹ năng Giao tiếp Hiệu quả” nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh thông qua việc nâng cao kỹ năng này.

Sau khi hoàn tất chương trình, người học có thể: 

  • Hiểu và xác định các yếu tố cần thiết cũng như hướng đến thái độ tích cực trong giao tiếp hiệu quả;
  • Tăng cường khả năng giao tiếp trong cuộc sống cá nhân nói chung và trong công việc, kinh doanh nói riêng; 
  • Nâng cao kỹ năng và nghệ thuật giao tiếp, có khả năng tự tin giao tiếp trước bất cứ tình huống nào trong cuộc sống.

>> Xem thêm chương trình tại: KỸ NĂNG GIAO TIẾP HIỆU QUẢ

Khóa học kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Phương pháp tư duy và giải quyết vấn đề

Nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc phát triển tư duy và nâng cao khả năng giải quyết vấn đề, PACE giới thiệu chương trình đào tạo "Phương Pháp Tư Duy và Giải quyết Vấn đề". Chương trình này tích hợp nhiều phương pháp và kỹ thuật tư duy hàng đầu đã được chứng minh về hiệu quả trên phạm vi toàn cầu, như Kỹ thuật Vận não công (Brainstorming), Phương pháp Sáu chiếc nón Tư duy (Six Thinking Hats), Bản đồ tư duy (Mind Map), Tư duy đột phá (Breakthrough Thinking),...

Thông qua việc tham gia 4 buổi chương trình, người học sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để tư duy và giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả. Giúp họ tự tin đối mặt và vượt qua thách thức, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế biến động và phức tạp như hiện nay.

Sau khi tham dự chương trình, học viên có thể:

  • Nâng cao năng lực tư duy, giải quyết vấn đề hiệu quả;
  • Khả năng đưa ra quyết định hiệu quả dựa trên các phương pháp tư duy khoa học;
  • Nắm được mấu chốt quan trọng để lựa chọn và thực thi giải pháp hiệu quả, đồng thời hiểu và biết áp dụng những nguyên tắc, công cụ, phương pháp tối ưu trong việc giải quyết vấn đề khoa học và hiệu quả;
  • Chuyển từ thế bị động sang thế chủ động và tự tin trong việc nắm bắt vấn đề và ra quyết định;
  • Nâng cao hiệu quả trong việc giải quyết những vấn đề phát sinh thông qua mô hình “tư duy sáng tạo”.

>> Xem thêm chương trình tại: PHƯƠNG PHÁP TƯ DUY VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Kỹ năng đàm phán thương lượng

Xét về hiệu quả kinh tế, có thể nói đàm phán thương lượng là một góc đầu tư nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả. Với chi phí không quá lớn, kết quả của các cuộc thương lượng và đàm phán có thể mang lại giá trị lớn, phụ thuộc vào khả năng và năng lực của các bên tham gia.

Hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của kỹ năng đàm phán, PACE đã phát triển chương trình đào tạo "Kỹ năng Đàm phán Thương lượng". Chương trình này tập trung vào việc trang bị người học với các kỹ năng, quy trình và kỹ thuật cần thiết để khai thác tối đa hiệu quả của các yếu tố trong đàm phán và thương lượng chỉ trong 4 buổi học.

Sau khi tham dự chương trình, học viên có thể:

  • Nhận thức rõ tầm quan trọng của thương lượng, đàm phán trong kinh doanh;
  • Hiểu rõ các hình thức thương lượng, đồng thời có thể vận dụng sáng tạo các kỹ năng, nghệ thuật, phương pháp và kỹ thuật thương lượng vào thực tế nhằm đạt được kết quả cao nhất;
  • Vượt qua rào cản đồng thời khai thác tối đa tối ưu hiệu quả của những yếu tố ảnh hưởng đến đàm phán, thương lượng;
  • Phát huy sức mạnh của tập thể trong thương lượng và đàm phán.

>> Xem thêm chương trình tại: KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN THƯƠNG LƯỢNG

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả

Trong bối cảnh môi trường làm việc hiện nay, kỹ năng thuyết trình đóng vai trò rất cần thiết. Những người thành thạo kỹ năng này thường có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Các nhà lãnh đạo giỏi thuyết trình có khả năng truyền đạt cảm hứng, niềm tin và sự thấu hiểu một cách rõ ràng cho nhân viên của họ.

Tuy nhiên, đối với nhiều người, thuyết trình không phải là thế mạnh. Vậy làm thế nào để vượt qua nỗi lo sợ và thực hiện những bài thuyết trình hiệu quả? Câu trả lời có thể nằm trong chương trình "Kỹ năng Thuyết trình Hiệu quả" do Học viện Quản lý PACE thiết kế, biên soạn và triển khai.

Sau khi hoàn tất chương trình, học viên có thể:

  • Hiểu rõ về thuyết trình và tầm quan trọng của nó trong môi trường làm việc ngày nay;
  • Nắm rõ các tố chất, kỹ năng cần có của một người thuyết trình chuyên nghiệp;
  • Biết cách chuẩn bị và thiết kế một bài thuyết trình hiệu quả;
  • Biết cách phát triển kỹ năng trình bày trước người khác.

>> Xem thêm chương trình tại: KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH HIỆU QUẢ

Khóa học kỹ năng thuyết trình hiệu quả

Kỹ năng lập kế hoạch & làm báo cáo

Kỹ năng lập kế hoạch & làm báo cáo (Action Plan & Performance Report) vô cùng quan trọng để giúp mỗi cá nhân thành công trong thời đại ngày nay. Bộ kỹ năng này giúp nâng cao năng suất, thúc đẩy hiệu quả công việc và tạo dựng uy tín, sự chuyên nghiệp cho bản thân trong mọi môi trường làm việc.

Chức năng hoạch định thuộc 1 trong 4 chức năng của quản trị, việc lập kế hoạch và báo cáo tiến độ triển khai là kỹ năng cần thiết đối với các nhà quản lý. Kế hoạch công việc cần được xây dựng chi tiết, sắp xếp logic và dự trù rủi ro để chuẩn bị nguồn lực và kiểm soát tiến độ.

Với mong muốn cung cấp hệ thống kiến thức khoa học và công cụ quan trọng cho Ban lãnh đạo, các cấp quản lý và đội ngũ nhân viên, PACE đã nghiên cứu, thiết kế, biên soạn và triển khai chương trình đào tạo "Kỹ năng Lập kế hoạch & Làm Báo cáo".

Mục tiêu của khóa học kỹ năng lập kế hoạch & làm báo cáo bao gồm:

  • Giúp học viên phân biệt được mục tiêu và các kết quả mong muốn khác trong hoạt động của tổ chức;
  • Áp dụng tiến trình lập kế hoạch nhằm hiện thực hóa mục tiêu;
  • Sử dụng thành thạo các công cụ để lập kế hoạch; 
  • Xác định cách kiểm soát khi triển khai kế hoạch;
  • Nhận biết rõ ràng về vai trò của báo cáo và hoàn thiện hệ thống báo cáo của Phòng/ Ban.

>> Xem chi tiết chương trình tại: KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH & LÀM BÁO CÁO

Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng

Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng (Interviewing Skills) không chỉ quan trọng với ứng viên mà còn đóng vai trò vô cùng thiết yếu đối với nhà tuyển dụng. Nó là chìa khóa giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm được những nhân tài phù hợp, góp phần vào sự thành công và phát triển của tổ chức.

Nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng phỏng vấn tuyển dụng, PACE đã nghiên cứu và phát triển chương trình đào tạo "Kỹ năng Phỏng vấn Tuyển dụng". Chương trình này được thiết kế nhằm trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong quá trình phỏng vấn, giúp họ hiểu rõ hơn về quy trình tuyển dụng và làm thế nào để lựa chọn được ứng viên phù hợp cho các vị trí công việc khác nhau.

Chỉ với 2 buổi học, người tham gia sẽ có cơ hội nắm bắt những khái niệm cơ bản và áp dụng chúng một cách hiệu quả, từ đó tối ưu hóa nguồn nhân lực trong tổ chức và góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Sau khi tham dự chương trình, học viên có thể:

  • Nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng phỏng vấn trong tuyển dụng;
  • Hiểu và vận dụng các phương pháp phỏng vấn hiệu quả, chuyên nghiệp;
  • Triển khai các cuộc phỏng vấn & đánh giá ứng viên một cách khoa học và khách quan;
  • Cải thiện kỹ năng bổ trợ cần thiết cũng như biết cách làm chủ cả tiến trình phỏng vấn tuyển dụng.

>> Xem thêm chương trình tại: KỸ NĂNG PHỎNG VẤN TUYỂN DỤNG

Khóa học kỹ năng mềm phỏng vấn tuyển dụng

Cho dù tham gia các khóa học kỹ năng mềm để gây ấn tượng với sếp hay tìm ra những kỹ năng mềm hiện có để liệt kê trong sơ yếu lý lịch của mình nhằm tìm được công việc mơ ước, việc phát triển những kỹ năng mềm này có thể giúp mỗi người thành công hơn trong sự nghiệp và xây dựng các mối quan hệ chuyên nghiệp bền chặt hơn.

Chương trình đào tạo

Lãnh đạo tạo Nhân tài
Multipliers®: How the Best Leaders Ignite Everyone’s Intelligence

Cách thức Phát huy Tài Năng Con người cho phép các nhà lãnh đạo trở thành những người có khả năng nhận biết và phát triển những tài năng chưa được khai thác, thúc đẩy và khơi dậy nhiệt huyết của đội ngũ.

Vui lòng xem thông tin chương trình
tại đây

Bài viết được quan tâm

Bài viết mới nhất

Trang trên 337